People Unity News : โฆษกรัฐบาลปัด รัฐบาลเลือกภาคเศรษฐกิจมากกว่าปกป้องชีวิตประชาชน แจงเปิดประเทศเพื่อช่วยประชาชนสร้างความสมดุลพลิกโฉมประเทศ ชี้เป็นความสำเร็จจากการร่วมมือกันของคนไทย เหน็บ “ชลน่าน” เอาเวลาจ้องจับผิดรัฐบาลออกช่วยประชาชนดีกว่า อย่าทำเฉพาะตอนหาเสียง

14 ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ไทยเปิดประเทศบนความเสี่ยง ไร้มาตรการรองรับ แค่ขายผ้าเอาหน้ารอด หลังแผน 120 วันล้มเหลวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญทางด้านสาธารณสุข เลือกปกป้องชีวิตประชาชนเป็นอันดับแรก และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคม ทำให้วันนี้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกในการปกป้องรักษาชีวิตของประชาชน ทั้งนี้ การเปิดประเทศก็เพื่อช่วยเหลือประชาชนในภาคการท่องเที่ยว การทำมาหากินของประชาชน การเดินทาง รวมถึงภาคธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งไม่ใช่การเลือกภาคเศรษฐกิจมากกว่าที่จะปกป้องชีวิตประชาชน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจัดหาวัคซีนให้ได้มากขึ้น ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ไทยจะมีวัคซีนมากกว่า 170 ล้านโดส ถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ขณะที่การฉีดวัคซีนวันนี้เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ทำให้ไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่ฉีดวัคซีนได้เร็วที่สุดในโลก

“การเปิดประเทศในเดือนพฤศจิกายน ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการร่วมมือกันของคนไทย ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงความร่วมมือกันของคนไทยทุกคน เห็นได้จากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ได้ผลมาก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้น การเปิดประเทศครั้งนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้คนไทยโดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยวได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง สร้างรายได้ สร้างความสมดุลเพื่อพลิกโฉมประเทศ ทั้งนี้ ผมเสียดายมากที่ นพ.ชลน่านเป็นถึงหมอ แต่กลับไม่มีจิตวิญญาณของความเป็นหมอเลย แทนที่จะจ้องจับผิดรัฐบาล สู้เอาเวลาออกไปช่วยเหลือประชาชนทั่กำลังเดือดร้อนยังจะดีกว่า ไม่ใช่คิดจะช่วยเหลือประชาชนเฉพาะเวลาหาเสียงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าในสายตาของ นพ.ชลน่านนั้นแค่ พล.อ.ประยุทธ์หายใจก็คงผิดแล้ว” นายธนกร กล่าว

Advertising