People Unity News : Kick off ฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียน เพื่อความปลอดภัย รองรับเปิดภาคเรียน 1 พฤศจิกายนนี้

4 ต.ค. 2564 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เปิดงาน Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนในเด็ก พร้อมชูมาตรการ Sandbox ลดความเสี่ยงของโควิด-19 ที่โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร โดยมี นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมงานและได้ถ่ายทอดสดผ่านระบบ zoom พร้อมกัน 15 จังหวัด

นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานว่า สถานการณ์วันนี้ มีหลายอย่างที่น่าห่วงใย ทั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 อุทกภัยและปัญหาเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลต้องแก้ปัญหาทุกอย่าง พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันจนทำให้มีวันนี้ วันที่สามารถเริ่มฉีดวัคซีนให้กับเด็ก เพื่อให้มีความปลอดภัยก่อนเปิดภาคเรียนและทำให้ผู้ปกครองมีความมั่นใจที่จะส่งบุตรหลานมาโรงเรียน รวมทั้งวัคซีนที่ฉีดให้ก็คือไฟเซอร์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานแล้ว และหลายประเทศก็อนุมัติให้ฉีดแก่เด็กอายุ 12-18 ได้แล้วเช่นกัน

รัฐบาลอยากเห็นประชาชนได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง จึงยืนยันว่าในปีนี้จนถึงปีหน้ามีวัคซีนเพียงพอ ประมาณ 150-170 ล้านโดส มั่นใจว่าจะฉีดให้ประชาชนได้ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบไปทั่วโลก มีการติดเชื้อหลายล้านคน การศึกษาจึงเป็นสิ่งจำเป็น ขอฝากให้ครู อาจารย์ ปรับการเรียนการสอนให้มีความเหมาะสมกับเด็กนักเรียน

กระทรวงสาธารณสุข วางแนวทางฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับเด็กอายุ 12-18 ปี ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่าประมาณ 4.5 ล้านคนทั่วประเทศ โดยระยะแรกได้จัดสรรวัคซีน 2 ล้านโดสในต้นเดือนตุลาคมนี้

Advertising