People Unity News : สายด่วนประกันสังคม 1506 กำลังทำการเพิ่มคู่สายรองรับผู้ใช้บริการ

2 กันยายน 2564 นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ชี้แจงช่องทางการติดต่อสื่อสารกับสำนักงานประกันสังคมผ่านสายด่วน 1506 ว่า การติดต่อผ่านทางสายด่วน 1506 ขณะนี้สำนักงานประกันสังคมอยู่ระหว่างการปรับปรุงเพิ่มคู่สายจากเดิม 300 คู่สาย เพิ่มเป็น 400 คู่สาย เพื่อรองรับการตอบข้อซักถามของผู้ประกันตนที่ติดต่อเข้ามาจำนวนมากในช่วงนี้ ล่าสุดช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา มีผู้ประกันตนใช้บริการมากถึง 3.5 ล้านคู่สาย

ส่วนกรณีที่ช่วงนี้ติดต่อยากนั้น ขอชี้แจงว่าสำนักงานประกันสังคมไม่ได้ดูแลผู้ประกันตนเฉพาะกรณีการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 เท่านั้น แต่ยังดูแลผู้ประกันตนใน 7 กรณีด้วย เช่น กรณีเจ็บป่วย กรณีสงเคราะห์บุตร กรณีว่างงานและกรณีเสียชีวิต เป็นต้น รวมทั้งยังดูแลในเรื่องของการฉีดวัคซีนโควิดด้วย ขอความเห็นใจประชาชนที่ติดต่อใช้บริการในช่วงนี้ เจ้าหน้าที่ประกันสังคมทุกคนพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่มาโดยตลอด เพื่อประโยชน์ของผู้ประกันตน

นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ยังชี้แจงกรณีผู้ประกันตนไปติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการ มีเพียงกล่องวางเอกสารเท่านั้น กรณีนี้ขอให้ผู้ประกันตนส่งเอกสารที่ต้องการยื่น พร้อมย้ำว่าขอให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ในเอกสารด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการติดต่อกลับในข้อมูลที่ตกหล่นต่อไป

Advertising