People Unity News : 24 ส.ค. 64 คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบเปลี่ยนตัว โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จากนายอนุชา บูรพชัยศรี มาเป็นนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และย้ายนายอนุชา บูรพชัยศรี ไปเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง

นายอนุชา กล่าวอำลา จากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ขอขอบคุณพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้ไว้วางใจให้ได้ทำหน้าที่โฆษกฯมาตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา และตอนนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบโอกาสให้ทำงานทางด้านบริหารเพิ่มเติมและเกี่ยวข้องกับนโยบายมากขึ้นในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง พร้อมขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้ความร่วมมือนำเสนอข่าวไปสู่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง และที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกันและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างสร้างสรรค์

นายอนุชา กล่าวด้วยว่า ขอบคุณเลขาธิการนายกฯ ที่ดูแลกำกับการทำงานสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงเจ้าหน้าที่และหน่วยงานทุกองค์กรที่ให้ข้อมูลข่าวสารแก่สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อสื่อสารให้กับประชาชนได้ทันเหตุการณ์ ทั้งนี้ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ฟังเสียงและคำเสนอแนะของประชาชนและเพื่อนำมาประกอบการทำงานรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าพลเอก ประยุทธ์รับฟังความคิดเห็นของประชาชนตลอด ในช่วงที่ตนเองเข้ามาทำหน้าที่ 1 ปีในฐานะโฆษกรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้ให้คำแนะนำมาตลอดว่าไม่ใช่เป็นการสื่อสารในทางเดียว แต่จะต้องสื่อสารทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อนำมาปฏิบัติและปรับปรุงให้รัฐบาลสามารถทำงานให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ด้านนายธนกร กล่าวว่า ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้ความไว้วางใจและให้โอกาสทำหน้าที่ในตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันจะตั้งไจทำงานอย่างสุดความสามารถ ในการที่จะสื่อสารให้กับประชาชนให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายต่างๆ นอกจากนั้นจะต้องสื่อสาร 2 ทางให้ประชาชนเข้าใจ โดยต้องรับฟังปัญหาของประชาชนที่สะท้อนมายังรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข นอกจากนั้นจะต้องทำงานในเชิงรุกในเรื่องของระบบดิจิทัลต่างๆ ที่จะต้องสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เนื่องจากทุกวันนี้สถานการณ์โควิด-19 เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ รัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ฉะนั้นการสื่อสารกับประชาชนถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาต้องขอชื่นชมนายอนุชาและทีมงานที่ทำหน้าที่ได้อย่างดี

Advertising