People Unity News :ธรรมนัส” เปิดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2563 ภายใต้หัวข้อ “เกษตรปราดเปรื่อง มั่งคั่ง ยั่งยืน” พัฒนาการเกษตรและคุณภาพชีวิตของเกษตรกร

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2563 ภายใต้หัวข้อ “เกษตรปราดเปรื่อง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ณ คณะเกษตรและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนครพนม ว่า การจัดงานเกษตรลุ่มน้ำโขงครั้งนี้ ทางกระทรวงเกษตรฯเห็นถึงความสำคัญของการเผยแพร่ถ่ายทอดความรู้ทางการเกษตรและเทคโนโลยี รวมถึงงานวิจัย นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาการเกษตร พัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกร และเพื่อให้นักศึกษารวมถึงเกษตรกรยุคใหม่ เห็นถึงความสำคัญของอาชีพเกษตรกรรม

“ในภาคการเกษตรนั้น สามารถจะขยายตัวในการเพิ่มผลผลิต ประสิทธิภาพช่องทางการตลาดและเพิ่มมูลค่าสินค้าการเกษตร จึงจำเป็นต้องพัฒนาเกษตรกร และชุมชนให้เข้มแข็ง มีการบูรณาการหลักการวิชาการ องค์ความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมผลการวิจัยมาประยุกต์ใช้ โดยมุ่งเน้นที่ตัวเกษตรกรให้มีคุณภาพสามารถแก้ปัญหาและพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน” ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้การจัดงานเกษตรลุ่มน้ำโขงครั้งที่ 23 ประจำปี 2563 จึงมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรให้ตระหนักในด้านองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญในการประกอบอาชีพเกษตรกร สามารถแก้ไขปัญหาและวางแผนการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 15 มีนาคม 2563 โดยภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการทางการเกษตร มีการอบรมเสวนา และมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร สินค้าพื้นบ้านและอื่นๆอีกมากมาย

โฆษณา