People Unity News : “ฐิติภัสร์” ยื่น กมธ.สวัสดิการสังคม ขอรัฐช่วยเหลือเพิ่มสิทธิค่ารถพยาบาล แก่ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และผู้ป่วยติดเตียง

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึง ประธานคณะกรรมาธิการสวัสดิการสังคมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจัดสวัสดิการ บริการรถพยาบาลรับ-ส่งผู้พิการทางการเคลื่อนไหวและผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการทางการเคลื่อนไหว มีความจำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการตามที่หมอนัดทุกเดือน และต้องใช้บริการเรียกรถพยาบาลเพื่อไปรับส่งยังโรงพยาบาล แต่อัตราในการใช้บริการรถพยาบาลแต่ละครั้งมีค่าบริการที่ค่อนข้างสูง คิดเป็นราคาไปกลับประมาณ 2,000 บาท ถือเป็นการสร้างภาระค่าใช้จ่ายให้กับบุคคลเหล่านี้ ซึ่งล้วนเป็นผู้ที่ไม่มีรายได้

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน มีสิทธิประโยชน์ ในการให้บริการรถพยาบาล ทั้งของโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชน องค์กรมูลนิธิต่างๆ กรณีฉุกเฉิน เรียกผ่านสายด่วน 1669 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น จึงอยากให้ภาครัฐ ช่วยเพิ่มสิทธิดังกล่าวครอบคลุมผู้พิการทางการเคลื่อนไหวและผู้ป่วยติดเตียงเป็นกรณีพิเศษที่ไม่ต้องฉุกเฉิน หรือ เพิ่มวงเงินในบัตรสำหรับผู้พิการ และบัตรประกันสุขภาพเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายบริการรถพยาบาล โดยตัดผ่านบัตรของผู้พิการ หรือ สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ