People Unity News : แฟร์ๆ! ปธ.กมธ.ป.ป.ช.ชงเอง ปลด”เสรีพิศุทธ์”ออกจากตำแหน่ง ลั่นการเมืองทั้งสิ้น เตรียมไล่สอบเองที่ดิน”ปารีณา”

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จะเลื่อนปลดประธานกรรมาธิการออกเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากยังไม่ได้แต่งตั้งนายไพบูลย์ นิติตะวัน เข้ามาแทนนายดล เหตระกูล ที่ลาออกไป ว่า เป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น เพราะที่ผ่านมา ตนเองมอบหมายงานให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ทำงาน แต่ก็ไม่ทำงาน คอยแต่ถ่ายรูปรายงานพรรคและนายกรัฐมนตรีว่าใครยกมือ ไม่ยกมือสนับสนุน เอาการเมืองเข้ามายุ่ง แล้วงานไม่ทำ ถ้าจะให้นายไพบูลย์เข้ามาอีก ก็ดูเอาเองว่าจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ตามข้อบังคับการประชุมสภาฯเมื่อกรรมาธิการว่างลง ก็เป็นหน้าที่ของประธานกรรมาธิการเป็นผู้เสนอไปยังประธานสภาฯเพื่อแต่งตั้งกรรมาธิการแทนตำแหน่งที่ว่างลง ส่วนหนังสือลาออกของนายดลนั้นได้รับแล้ว แต่ยังไม่ได้พิจารณา จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของตนเองทั้งหมด หากตนยังไม่ได้เสนอประธานสภาฯก็ยังตั้งไม่ได้ ตนจะบรรจุวาระเรื่องนี้ในวันใดก็เป็นเรื่องของตน

“นายสิระเป็นใคร ใครเป็นประธานกันแน่ การบรรจุว่าเรื่องไหนเข้าสู่วาระ หรือไม่เข้าวาระเป็นหน้าที่ของผม เดี๋ยวผมจะเอาเข้าวันนี้วาระแรกเลย แฟร์ๆ ผมก็แฟร์ๆ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีงการตรวจสอบน.ส.ปวีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถือครองที่ดินภบท.5 ว่า ประเด็นของน.ส.ปารีณา แบ่งออกเป็น 2 ประเด็น คือ 1.รุกป่า เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ คิดว่าวันนี้ผู้รับผิดชอบจะเสนอเข้าสู่กรรมาธิการ แต่เราคงมีมติให้รอไว้ก่อน เพราะเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่

2.รายงานบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จซึ่งที่ประชุมของกรรมาธิการอาจจะมีมติทำหนังสือไปถึงเลขาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเรื่องนี้ เพื่อขอบัญชีทรัพย์สินที่น.ส.ปารีณา แจ้งต่อป.ป.ช.ขณะที่เป็นส.ส. 3 สมัย รวมถึงครั้งนี้ด้วย ซึ่งดูแล้วเป็นการแสดงทรัพย์สินเป็นเท็จ เช่น ที่ดินทบก.5 เขายืนยันว่าเป็นทรัพย์สินของตัวเองซึ่งเป็นเรื่องป่า ถ้ากรมป่าไม้หรือกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไม่ดำเนินการ เราก็จะดำเนินการ เพราะสิ่งที่แสดงคือโรงเรือนต่างๆที่เลี้ยงไก่ซึ่งมีการเลี้ยงไก่จำนวนมากแต่บอกราคาเป็นศูนย์บาท อาคารที่ทำการที่ใช้รับซื้อไก่และไข่ราคาเป็นศูนย์ อย่างนี้เป็นเท็จหรือไม่

เมื่อถามว่าน.ส.ปารีณาเป็นหนึ่งในกรรมการชุดนี้ด้วยจะกระทบกับการสอบสวนนี้หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นเป็นอะไรเลย คุณทะลึ่งเข้ามาเอง ถ้าไม่พร้อมก็ลาออก เข้ามาเจอตนก็อย่างนี้แหละเข้ามาเจอผมก็อย่างนี้แหละ สุภาษิตจีนเขาบอกว่าลูกแมวไม่กลัวเสือ ลูกแมวเพิ่งเกิดใหม่จะไปรู้เรื่องอะไร เจอเสือมันไม่กลัว ถ้าเปรียบน.ส.ปารีณาก็เหมือนลูกแมว ส่วนตนใหญ่กว่าเสือ