People Unity News : “อนุสรณ์”โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ประชาชนจิตสัมผัสได้ รบ.ไม่จริงใจแก้รัฐธรรมนูญ

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี การพิจารณาญัตติด่วนตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญของสภาผู้แทนราษฎร ว่า คงไม่ต้องสงสัยกันแล้วว่า รัฐบาลมีความจริงใจในการศึกษาและแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแค่ไหน เพราะขนาดพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองยังบ่นเสียงดังว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คนในพรรคร่วมชี้เป้าให้สารภาพ ประชาชนจะไม่รับรู้ถึงความไม่จริงใจของรัฐบาลได้อย่างไร

พรรคร่วมรัฐบาลยังคงสาละวนสับขาหลอกอยู่แต่กับตัวบุคคลที่จะมานั่งเป็นประธาน กมธ. ชุดดังกล่าว ทั้งที่ควรให้ความสำคัญกับสาระและแนวคิดหลัก พรรคการเมืองแต่ละพรรคในสภาฯ เห็นปัญหาและประเด็นที่ควรได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนคืออะไร ปัญหาเร่งด่วนที่สุดคือ การเลือกตั้งต้องเป็นธรรมและสะท้อนเจตจำนงของประชาชน การมีรัฐบาลที่มัวแต่แก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำของตัวเองไปวันๆ เสียโอกาส จะเอาเวลาที่ไหนไปแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งต้องแก้ที่บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

“พรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้านรวมถึงส.ว. ควรยึดเอาประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง ร่วมกันหาทางออกเพื่อให้ประเทศเดินหน้าอย่างเต็มศักยภาพ แก้ไขปัญหาวิกฤติของชาติอย่างเร่งด่วน” นายอนุสรณ์ กล่าว