People Unity News : “บิ๊กตู่”ฟิต! ตื่นแต่เช้าเตรียมข้อมูลประชุมสุดยอดอาเซียน-เกาหลีใต้  ขณะที่ “บิ๊กป้อม” นั่งหัวโต๊ะทำหน้าที่ประธานประชุม ครม.แทน

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ (ASEAN – Republic of Korea Commemorative Summit) ครั้งที่ 3 และการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง – สาธารณรัฐเกาหลี (Mekong – Republic of Korea Summit) ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 24 -27 พ.ย. 2562 ซึ่งถือป็นวันที่สามแล้วนั้น

โดยวันที่ 26 พ.ย.นายกฯมีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมเต็มคณะ ASEAN-ROK Commemorative Summit จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะร่วมกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม ASEAN-ROK Startup Summit และเยี่ยมชมงาน ASEAN-ROK Innovation Showcase 2019

ส่วนช่วงเที่ยง นายกฯจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สาธารณรัฐเกาหลี ครั้งที่ 3 อย่างไม่เป็นทางการในช่วงอาหารกลางวัน (Lunch Retreat) โดยช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลีจะแถลงข่าวร่วมผลการประชุม ASEAN-ROK Commemorative Summit ซึ่งในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีและภริยาจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ Mekong-ROK Welcoming Dinner

ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพพล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างรับประทานอาหารเช้ายังโรงแรมที่พักพร้อมอ่านเอกสารเตรียมเข้าร่วมการประชุม โดยนางนฤมลได้โพสต์ข้อความด้วยว่า “ท่านนายกฯ ตื่นแต่เช้าตรู่ ทานอาหารเช้าและเตรียมข้อมูลสำหรับการประชุมสุดยอดอาเขียน-สาธารณรัฐเกาหลี สมัยพิเศษ ครั้งที่ 3 ที่จะมีขึ้นวันนี้ ภายใต้หัวข้อ Enhancing Connectivity toward Prosperity and Sustainability ค่ะ”

พร้อมกันนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังได้โพสต์ภาพเก้าอี้นายกฯที่ทางการเกาหลีใต้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับผู้นำประเทศที่เข้าร่วมการประชุม โดยเก้าอี้ของพล.อ.ประยุทธ์ ได้ปักข้อความ “KIngdom of Thailand”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 26 พ.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานการประชุมครม.