People Unity News : “วิษณุ”ชี้อัยการอุทธรณ์คดี”โอ๊ค”ได้ถ้าเป็นศาลชั้นต้น ติงอย่าโยงผลพิพากษาหวังสร้างปรองดอง ขณะที่ “เอม-อุ๊งอิ๊ง” โพสต์อินสตาแกรมขอบคุณทุกกำลังใจส่งให้พี่ชาย

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พิพากษายกฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ผิดฐานฟอกเงินในคดีปล่อยสินเชื่อธนาคารกรุงไทย ว่า ถ้าเป็นศาลชั้นต้นตัดสิน อัยการสามารถอุทธรณ์ได้

เมื่อถามว่าจากตัดสินสามารถสร้างความปรองดองสมานฉันท์ได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไปพูดแบบนั้นไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของศาลฯตัดสิน ใครจะไปปรองดองกับศาล เมื่อถามว่าสังคมคาดการณ์ตอนแรกว่านายพานทองแท้น่าจะโดนคดี นายวิษณุ กล่าวว่า เล่นไปคาดการณ์กันเอง คาดถูกคาดผิดไปตามเรื่อง โดยไม่เคยฟังพยาน ไม่เคยดูคำฟ้อง ไม่เคยดูคำให้การ เมื่อศาลตัดสินว่าอย่างไร ก็ต้องเป็นไปอย่างนั้น ถ้าไม่เห็นด้วย ไม่พอใจ ก็เป็นเรื่องที่จะไปว่ากันต่อไป

“เอม-อุ๊งอิ๊ง”โพสต์อินสตาแกรมขอบคุณทุกกำลังใจส่งให้พี่ชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอม พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร น้องสาวของ นายพานทองแท้ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้พี่ชายในครั้งนี้

โดย เอม พินทองทา ระบุข้อความว่า ขอขอบพระคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้พวกเรานะคะ พวกเราทุกคนรับรู้และซาบซึ้งมากจริงๆค่ะ และขอขอบคุณครอบครัวของเราที่อบอุ่นและคอยดูแลประคองความรู้สึกกันตลอด ไม่ว่าคุณแม่ที่อยู่ใกล้หรือรวมถึงคุณพ่อที่อยู่ไกลแต่กำลังใจส่งมาไม่ห่าง…ในวันนี้ถือเป็นหนึ่งในข่าวดีที่สุดของครอบครัวเราเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนนะคะ รวมถึงสื่อมวลชนทุกท่านด้วยนะคะ

ขณะที่ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ระบุข้อความว่า ขอบพระคุณทุกคนสำหรับกำลังใจที่ให้พี่ชายของเราในวันนี้และที่ผ่านๆมานะคะ มันมีความหมายมากจริงๆสำหรับเรา ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองให้วันนี้มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นกับครอบครัวของเราค่ะ#familymeanseverything

“วัฒนา”โพสต์”ยินดีกับโอ๊คครับ”

นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์รูปภาพคู่นายพานทองแท้ ชินวัตร ลงบนทวิตเตอร์ พร้อมข้อความระบุว่า “ยินดีกับโอ๊คครับ” ภายหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางพิพากษายกฟ้องนายพานทองแท้ ในคดีฟอกเงินทุจริตการปล่อยสินเชื่อของธนาคารกรุงไทยให้ธุรกิจเครือกฤดามหานคร