People Unity News : ลุ้น”โอ๊ค”รอดไม่รอด! ศาลอาญาคดีทุจริตพิพากษาคดีฟอกเงินกรุงไทย

เมื่อเวลาประมาณ 09.40 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางถึงศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 91 กรณีที่มีการโอนเช็คเข้าบัญชีของนายพานทองแท้ ชินวัตร จำนวน 10 ล้านบาท จากอดีตผู้บริหารกลุ่มบริษัทกฤษดามหานครที่ได้รับอนุมัติเงินกู้จากคณะกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทยโดยมิชอบ

นายพานทองแท้มีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ นายพานทองแท้พยักหน้าและกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็มั่นใจในคดี ขณะที่คุณหญิงพจมานมีสีหน้าเรียบเฉย ขณะที่บรรยากาศบริเวณศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีแกนนำและสมาชิกพรรคเพื่อไทยทยอยเดินทางให้กำลังใจนายพานทองแท้ อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนางสาวขัตติยา สวัสดิผลรวมถึงสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่มารอติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยมีกำลังตำรวจจาก สน.สามเสน สน.นางเลิ้ง สน.บางโพธิ์ และสน.ชนะสงคราม รวม 40 นาย มาคอยดูแลความเรียบร้อยโดยรอบบริเวณ

ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เริ่มอ่านคำพิพากษาในเวลา 10.00 น.

“เอม”โพสต์ IGให้กำลังใจพี่ชาย

“เอม”พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาวคนรองของ นายทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ โพสต์รูปภาพของมารดาและพี่ชาย คือ นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค ผ่านอินสตาแกรม @aimpintongta โดยระบุว่า เรามีกันและกันเสมอนะ เหมือนเดิมตลอดมาและตลอดไป สู้ๆ! ตั้งสติไม่ต้องห่วงแม่ และพวกเรา พวกเราเข้มแข็งและเชื่อมั่นในตัวพี่ชายเสมอ @oak_ptt ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ

“บิ๊กป้อม”ระบุไม่ต้องจับตาไม่หนักใจอะไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาหรอก เขามาก็มา ผู้สื่อข่าวถามว่า ในตอนนี้ฝ่ายความมั่นคงหนักใจอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หนักใจอะไรหรอก