People Unity News : “วีระ สมความคิด” เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โชว์หลักฐาน “ปารีณา” รุกป่า จ่อโดนปมฟอกเงินเพิ่ม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้เดินทางนำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แก่ ร.ต.อ.กัมปนาท เจริญศรี รอง สว. (สอบสวน) สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังได้ทราบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี รวมกว่า 1,700 ไร่

นายวีระ กล่าวว่า จากข้อมูลทราบว่าฟาร์มของ น.ส.ปารีณา มีการขออนุญาตประกอบกิจการทำฟาร์มเลี้ยงไก่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 แล้วต้องต่ออายุทุก ๆ 3 ปี ส่วน นายทวี ไกรคุปต์ ให้ข้อมูลกับทางรัฐสภาว่า ครอบครัวได้ครอบครองที่ดินแปลงนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2489 และข้อมูลที่มีการนำมาเปิดเผยคือข้อมูลจากปี 2553 -2556 ซึ่งเป็นหลักฐานแสดงให้เห็นชัดว่า มีการเข้าบุกรุกครอบครองเพื่อทำกิจการ ทำประโยชน์ในที่ป่าสงวนแห่งชาติ ในเอกสารที่นำมาวันนี้ มีรายละเอียดหลักฐานทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานของ ป.ป.ช. เป็นเอกสารเกี่ยวกับการแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ตั้งแต่ลำดับที่ 19 เป็นต้นไป หมู่ 6 ต.รางบัวทั้งหมดเลย เป็นที่ดินจำนวน 1,700 ไร่ ที่มีมูลค่าเป็นเงิน 200,000 บาท ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ระหว่างราคาที่ดินกับมูลค่าจำนวนเงิน ซึ่งคงต้องเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนที่จะเป็นผู้ดำเนินการสืบสวนเรื่องนี้ต่อ

เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีเกี่ยวข้องกับกฎหมายฟอกเงิน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเสร็จแล้ว และจะรวบรวมเอกสาร ยื่นต่อ ปปง. เป็นไปตามกฎหมาย ตามระเบียบสำนักนายก เพราะเข้ามูลฐานความผิดที่ 15 ของกฎหมายฟอกเงิน เกี่ยวกับการบุกรุกครองครองที่ดินเป็นทรัพยากรธรรมชาติ ต้องไปตรวจสอบร่วมกันระหว่างพนักงานสอบสวน กับ ปปง. ต้องประสานงานกัน อาจจะต้องนำไปสู่การยึดทรัพย์ต่อไป