People Unity News : “ธณิกานต์” ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเครือข่าย Trash Lucky ดันโมเดล บริหารจัดการขยะ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมเครือข่ายจัดการขยะ Trash Lucky ผุดไอเดียในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้ทุกคนได้ร่วมกันรีไซเคิลขยะได้ง่ายและสนุกขึ้น โดยการนำขยะรีไซเคิล ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำพลาสติก และ กระป๋องอะลูมิเนียม มาแลกเป็นตั๋วลุ้นรางวัล ซึ่งในแต่ละเดือนมีรางวัลใหญ่เป็นทองคำและบัตรกำนัลเงินสดมูลค่ารวมมากกว่า 10,000 บาทต่อเดือน

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า โครงการนี้เป้าหมายหลัก เพื่อให้เกิดสังคมปลอดขยะ โดยเฉพาะให้เกิดการนำขยะจากครัวเรือนเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ 100% ดังนั้นส่วนสำคัญจึงอยู่ที่การให้ความรู้ในการแยกขยะ เช่น วัสดุอะไรที่ย่อยสลายยาก และควรหลีกเลี่ยง พลาสติกมีกี่ประเภท เวลาแยกให้ทำความสะอาดและเอาฉลากออกเพราะเป็นพลาสติกคนละประเภท เป็นต้น โดยทีมงาน Trash Lucky จะลงพื้นที่เข้าให้ความรู้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการแยกขยะรีไซเคิล นำสู่การร่วมกิจกรรมส่งขยะลุ้นทอง และปลูกจิตสำนึกในการลดการสร้างขยะ เพื่อยกระดับความร่วมมือระหว่างประเทศ และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน UNSDGs ด้านสิ่งแวดล้อม

โดยชุมชนในเขตดุสิต ที่นำร่องเข้าร่วมโครงการแลกขยะลุ้นทองแล้ว คือ ชุมชนตรอกต้นโพธิ์ ชุมชนแฟลตสิริสาสน์ ชุมชนองค์กรทอผ้า และเตรียมขยายไปยังชุมชนอื่นๆต่อไป