People Unity News : ทีมนโยบาย ปชป. เผยไอเดีย “ร่วมคิด ร่วมสร้างกรุงเทพฯ” ขณะที่ “ดร.สรรเสริญ” นำทีม “ยุวประชาธิปัตย์ ชวนคนรุ่นใหม่พลังขับเคลื่อนใหม่” ด้าน “รองโฆษกฯ ดรุณวรรณ” ชี้โซเชียลสำคัญเป็นอาวุธดิจิทัลเรียกคะแนนนิยม

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ช่วงบ่าย พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการจัดโครงการขับเคลื่อนคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. ณ ศูนย์ประชุมสัมมนา ภูโอบ น้ำใส คันทรี รีสอร์ท อ.เมือง จ.นครนายก ดร.ธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ ผู้อำนวยการด้านนโยบายสถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย (Future Innovative Thailand Institute: FIT) ดร.ธราดล ได้ร่วมทำกิจกรรม workshop ร่วมกับสมาชิกพรรคพื้นที่ กทม. เพื่อ “ร่วมคิด ร่วมสร้างกรุงเทพฯ” โดยจะเป็นการสร้างเครือข่ายของพรรคที่คลุกคลีกับปัญหาของคนกรุงเทพฯ ในแต่ละเขตเพื่อช่วยกันระดมความคิด โดยตัวแทนจากหลายพื้นที่ของ กทม. ได้ร่วมเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น การเดินทาง การศึกษา การเพิ่มรายได้ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิต เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นนโยบายสำหรับคนกรุงเทพฯ ต่อไป

ช่วง “ยุวประชาธิปัตย์… คนรุ่นใหม่พลังขับเคลื่อนใหม่” นำทีมโดย ดร.สรรเสริญ สมะลา ประธานคณะกรรมการกิจการเยาวชนพรรคประชาธิปัตย์ โดยดร.สรรเสริญได้ตั้งคำถามกับผู้เข้าร่วมสัมมนาว่า จะทำอย่างไรให้คนรุ่นใหม่มาช่วยทำงานกับพรรค หรือเราจะต้องปรับตัวให้เข้ากับคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศ สิ่งสำคัญคือพวกเราจะต้องเข้าใจว่าคนรุ่นใหม่คิดอย่างไร พวกเราถึงจะปรับตัวเข้าหาได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้พรรคเพิ่งได้อบรมหลักสูตรยุวประชาธิปัตย์ และได้เตรียมความพร้อมที่จะนำเสนอนโยบายทันสมัยสู่สาธารณชน ในเร็วๆ นี้

ต่อมา นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ คณะกรรมการ Smart Democrat ได้จูงแขนทีมงานคนรุ่นใหม่ของพรรค อาทิ “หมอเอ้ก” นายคณวัฒร์ จันทรลาวัณย์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.พลอยนภัส โจววณิชย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมุมมองของคนรุ่นใหม่ โดยประเด็นที่จะเน้นย้ำในการทำงานการเมืองคือ ต้องอดทน มีมุมมองใหม่ พร้อมที่จะเป็นกลไกส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนพรรค พัฒนาสังคม และพัฒนาประเทศต่อไป

ช่วงท้ายของการสัมมนาในวันนี้ เป็นการบรรยายและร่วมฝึกการปฏิบัติการ “การสื่อสารและการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างคะแนนนิยมให้คน กทม.” ทั้งนี้ทางผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้มีการแลกเปลี่ยน และยกกรณีศึกษาปัญหาของเขตพื้นที่ตนเอง มาลองใช้เทคนิคใหม่ๆ ในการนำเสนอซึ่งทำให้ง่ายต่อการรับรู้ และเข้าถึงได้ง่ายขึ้น.