People Unity News : “ชวน”ไม่ถือสา”ปารีณา”พาดพิง ปัดเลือกปฏิบัติ แจงปิดไมค์เหตุอยู่ในช่วงหารือความเดือดร้อนของประชาชน แต่ส.ส.ราชบุรีพูดพาดพิงบุคคลอื่น เกรง”เสรีพิศุทธ์”แน่

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าว กรณีที่ น.ส.ปรีณา ที่กล่าวหาว่า ประธานสภาเลือกปฏิบัตินั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นไปตามที่กล่าวหา เนื่องจากขณะนั้นเป็นการหารือความเดือดร้อนของประชาชนในที่ประชุม แต่การขึ้นพูดของ น.ส.ปารีณา เป็นการพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับข้อหารือแต่อย่างใด และส่วนตัวก็ประเมินได้ว่าหากปล่อยให้มีการพูดพาดพิงต่อไป ก็จะมีการลุกขึ้นประท้วงจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร แน่นอน เพราะเรื่องที่ น.ส.ปารีณา พูด เป็นประเด็นความขัดแย้งในกรรมาธิการฯ และส่วนตัวไม่ถือสา ที่ น.ส.ปารีณา พูดพาดพิงเมื่อวานนี้ เพราะเชื่อว่าทุกคนทราบดีว่าอะไรคือความจริง

ส่วนกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นเรื่องให้สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นั้นขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวเข้ามา แต่ไม่แน่ใจว่าเรื่องที่จะยื่น ทางเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะรับเรื่องไว้แล้วหรือไม่