People Unity News : “องอาจ”เปิดสัมมนา ปชป. พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้สมาชิกพรรค เชื่อม 3 กลไก รัฐมนตรี-สภาฯ-พรรค

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรมสัมมนาเพื่อระดมสมองและฝึกปฏิบัติการสำหรับสมาชิกพรรค ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 22– 24 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์ประชุมสัมมนา ภูโอบ น้ำใส คันทรี รีสอร์ท อ.เมือง จ. นครนายก ซึ่งในการจัดกิจกรรมสัมมนาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการขับเคลื่อนภายใต้การดำเนินงานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคทั้ง 5 ภาค เพื่อสร้างความเข้มแข็ง โดยกรุงเทพมหานคร ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญของพรรค

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กทม. และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาและให้นโยบายในการขับเคลื่อน โดยบรรยากาศสัมมนา เป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมสัมมนาให้กับสมาชิกพรรคกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการขับเคลื่อนภายใต้การดำเนินงานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ภาคทั้ง 5 ภาค เพื่อสร้างความเข้มแข็ง โดยกรุงเทพมหานคร ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญ นอกเหนือจากภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทีมผู้บริหารของพรรค นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กทม. มีเนื้อหาในงานที่เน้นการฝึกปฏิบัติการเพื่อนำไปสู่การลงมือทำได้อย่างเป็นรูปธรรม

โดยมีหัวข้อในงานสัมมนาที่สำคัญ อาทิ “การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคบนหลัก อุดมการณ์ ทันสมัย” โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค “เศรษฐกิจทันสมัยสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง” โดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ “ยุวประชาธิปัตย์… คนรุ่นใหม่พลังขับเคลื่อนใหม่” โดย ดร. สรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการกิจการเยาวชนฯ ที่จะมาพูดคุยพร้อมกับตัวแทนคนรุ่นใหม่ของพรรค “รูปแบบการทำงานแบบผสาน 3 กลไก…เชื่อมคน เชื่อมพรรค เชื่อมสมาชิก” โดย นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ “การสื่อสารและการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างคะแนนนิยม” โดย นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงกิจกรรมระดมสมอง “ร่วมคิด ร่วมสร้างกรุงเทพ” โดย ดร.ธราดล เปี่ยมพงศ์สานต์ ผู้อำนวยการด้านนโยบาย สถาบันออกแบบอนาคตประเทศไทย และคณะฯ

“กรุงเทพมหานคร ถือเป็ นอีกหนึ่งพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญของพรรค การจัดกิจกรรมสัมมนาในครั้งนี้เชื่อว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ในการให้สมาชิกพรรคที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนพื้นที่ร่วมกันกับ ส.ส. อดีตส.ส. ผู้สมัครส.ส. และทำงานสอดประสานกับ 3 กลไกหลักของพรรคคือกลไกรัฐมนตรี กลไกสภาฯ และกลไกพรรค เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทั้งระยะสั้น ระยะกลางและระยะยาวร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” นางดรุณวรรณ กล่าว