People Unity News : พล.อ.ประวิตรเรียกประชุมคณะทำงาน มอบนโยบาย การปฏิบัติราชการในภูมิภาค มุ่งเน้นประสิทธิภาพ การจัดการน้ำและถนน เพื่อยกระดับ วิถีชีวิตชาวบ้านที่อยู่ห่างไกล

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รอง นรม.เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.ได้เป็นประธานการประชุม คณะทำงานเพื่อมอบนโยบายในการกำกับ และติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาค ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร ได้รับทราบความคืบหน้าการปฎิบัติราชการในเขตตรวจราชการ จำนวน 4 เขต (เขต1,7,13,16) รวม 17 จังหวัด พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณในการปฏิบัติงานที่ผ่านมาเป็นอย่างดี และได้มอบนโยบายให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการดังนี้ ประการแรกให้เร่งรัดติดตามความก้าวหน้าผลการปฎิบัติงาน ตามนโยบายรัฐบาล โดยมุ่งเน้นยุทธศาสตร์ชาติ และยุทธศาสตร์การพัฒนาภาค ประการที่สองให้จังหวัดดำเนินการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ประการที่สามให้จังหวัด รายงานผลความก้าวหน้า การเบิกจ่ายงบประมาณในระบบฐานข้อมูลสาระสนเทศ ประการที่สี่ให้พิจารณาโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามบริบทของพื้นที่ และประการที่ห้าให้รักษา วินัย การเงิน การคลัง อย่างเคร่งครัด โดยต้องคำนึงถึงประโยชน์ที่รัฐและประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ

พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำขอให้คณะทำงาน และผู้ตรวจราชการ ทุกคนที่ได้รับการแต่งตั้งจะต้องทุ่มเทในการปฎิบัติหน้าที่ อย่างจริงจัง ด้วยความรับผิดชอบ คำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่สำคัญเร่งด่วนได้แก่ปัญหาน้ำแล้งและถนนหนทาง ต้องให้ความสำคัญ โดยมีการประสานงาน กำกับและติดตาม การปฏิบัติราชการในภูมิภาคให้ครอบคลุมทุกมิติ สำหรับจังหวัดต่างๆถึงระดับอำเภอ ขอให้จัดทำถนนคนเดิน เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้ใช้เป็นแหล่งค้าขายเพื่อ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องเร่งรัดการปฏิบัติงานตามแผนงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์ อย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลให้เป็นรูปธรรมต่อไป ทั้งนี้จังหวัดจะต้องสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชนเพื่อการมีส่วนร่วมและเห็นประโยชน์ร่วมกันควบคู่กันไปด้วย