People Unity News :  พล.อ.ประวิตร เรียกประชุมคณะกรรมการเร่งขับเคลื่อน การอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า จ.ระยองและจ.สุรินทร์ รองรับการท่องเที่ยว พร้อมรณรงค์ประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อความภาคภูมิใจร่วมกัน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า ครั้งที่3/ 2562 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ที่ประชุม ได้ปรึกษาหารือและเห็นชอบในหลักการโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน จ.น.2 แห่งๆที่1 ระยะทาง 96 เมตร พื้นที่รวม 6,280 ตารางเมตร แห่งที่2 ระยะทาง 37 เมตร พื้นที่รวม 434 ตารางเมตรและถนนมหาราช จ.น.1แห่ง มีระยะทาง 90 เมตร พื้นที่รวม 1,146 ตารางเมตร และเห็นชอบการปรับปรุงพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ บริเวณถนนราชดำเนินกลางโดยปรับปรุงภาพลักษณ์สถาปัตยกรรมภายนอกอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์และอาคารเทเวศประกันภัย เพื่อเป็นต้นแบบก่อนและสวนนาคราภิรมย์ ให้ปรับปรุงพื้นที่และมีการใช้ประโยชน์แบบผสมผสานสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ข้างเคียงและนักท่องเที่ยวพร้อมทั้งเห็นชอบโครงการจัดทำแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนาบริเวณเมืองเก่า(เมืองเก่าระยองและเมืองเก่าสุรินทร์) โดยให้จังหวัดจัดทำกรอบวิเคราะห์แผนแม่บทเมืองเก่า(แผนระดับที่3) เพื่อนำเสนอต่อสภาพัฒนาการฯและจัดทำรายละเอียดประกอบแผนงาน / โครงการตามแผนแม่บทเพื่อนำไปปฏิบัติในระดับพื้นที่ที่มีความสอดคล้องกับเมืองเก่าแต่ละเมืองต่อไป

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่าที่ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยดี และขอให้เร่งขับเคลื่อน กำกับดูแลโครงการดังกล่าวพร้อมได้สั่งการ กทม.,จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตามที่คณะกรรมการเห็นชอบแล้วให้เป็นไปตามแผนงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นรูปธรรมและต้องสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมโดยเห็นประโยชน์และเกิดความภาคภูมิใจร่วมกัน ควบคู่กันไปด้วย