People Unity News : “บิ๊กป้อม”ฮึ่มใส่ “ธนาธร” อย่าอาศัยปมรณรงค์เลิกเกณฑ์ทหารปลุกม็อบ ไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป ลั่นไม่ต้องเคลียร์ “อนุทิน” ปมภท.เปิดศึกสื่อค่ายใหญ่เดี๋ยวเขาก็คุยกัน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเคลื่อนไหวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ภายหลังศาลรัฐธรรมมีคำตัดสินให้พ้นสมาชิกภาพ ส.ส. ถือเป็นความพยายามในการปลุกมวลชนหรือไม่ ว่า ก็ทำไป ปล่อยเขา ไม่ผิดกฎหมายก็ทำไป

เมื่อถามว่าหน่วยงานความมั่นคงประเมินแล้วใช่หรือไม่ว่าเป็นการรณรงค์ ไม่ใช่การปลุกระดมเชิญชวนให้คนออกมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าเขาทำไม่ผิดกฎหมาย อยากทำก็ทำไป ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์เรื่องการเกณฑ์ทหารหรืออะไรก็ว่ากันไป เมื่อถามย้ำว่าประเมินดูแล้วคงไม่มีการปลุกม็อบลงถนนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ได้มั้ง”

เมื่อถามต่อว่า ในอีกมุมเราต้องบอกสังคมหรือไม่ว่าการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ต้องมีขั้นตอนรองรับอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้ว ว่ามันมีขั้นตอนมาก เพราะเราใช้มาหลาย 10 ปีแล้ว เมื่อถามอีกว่าเห็นว่าขณะนี้กำลังศึกษาการยกร่างยกเลิกการเกณฑ์ทหารอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าเราจะเอากำลังที่ไหนมาใช้ รวมถึงการรับสมัคร และงบประมาณจากไหน เมื่อรับสมัครไปแล้วอายุเท่าไหร่ถึงจะปลดประจำการ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กับสื่อดังค่ายหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้หารือหรือไม่ ว่า “ไม่มีอะไรหรอก เดี๋ยวเขาก็คุยกัน”

เมื่อถามต่อว่า ในฐานะผู้ใหญ่ในรัฐบาล ได้เคลียร์เรื่องความไม่เข้าใจกันตรงนี้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า”เคลียร์กับใคร ไม่เห็นต้องเคลียร์ ไม่ได้มีอะไรกับนายอนุทิน”

เมื่อถามย้ำว่าแต่นายอนุทิน มีปัญหากับพรรคอื่น ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่จะต้องไปเคลียร์เรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามอีกว่า “พรรคไหน ถ้ามีปัญหากับสื่อ เดี๋ยวเขาก็คุยกัน ไม่มีอะไร”