People Unity News : “ธนาธร”เปิดใจหลังพ้นสภาพ ส.ส. ลั่น! ยังเป็นหัวหน้าอนค. การเดินทางยังไม่สิ้นสุด พร้อมก้าวเดินต่อไป “สมชัย”แนะจับตา 60 ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านต่อไป

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดใจครั้งแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยว่ามีคุณสมบัติต้องห้ามทำให้ต้องพ้นจากสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โดยกล่าวว่า ขอบคุณและซาบซึ้งทุกกำลังใจที่มีให้ ทั้งที่เดินทางมาและที่ให้กำลังใจอยู่ทางบ้านหรือที่อื่นๆ

พร้อมกันนี้ นายธนาธร ยังแสดงความคิดเห็นถึงผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในประเด็นต่างๆ ด้วย ก่อนที่จะพูดทิ้งท้ายว่า พรรคอนาคตใหม่คือการเดินทาง และการเดินทางยังไม่สิ้นสุดลง ตนเองยังคงเป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป ขอบคุณผู้มาให้กำลังใจพวกเราในวันนี้

“สมชัย”แนะจับตา 60 ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านต่อไป

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการ การเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก“สมชัย ศรีสุทธิยากร”ถึงกรณีธนาธร โดยระบุว่า 1.การพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.2562 หมายความว่า ธนาธร มีสถานะเป็น ส.ส. เป็นเวลา 2 เดือน นับแต่วันเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. 2562 ดังนั้น เงินเดือนและสิทธิประโยชน์ในช่วง 2 เดือนนั้น ยังคงเป็นไปตามสิทธิ 2.หลังวันที่ 23 พ.ค. 2562 หากได้รับสิทธิประโยชน์ใด ต้องคืนให้แก่ราชการ 3.ศาลรัฐธรรมนูญ มิได้ตัดสิทธิการเมืองใด ดังนั้น การทำหน้าที่หัวหน้าพรรค และ กรรมาธิการวิสามัญ จึงยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 4.คุณสมบัติที่ขัดต่อการสมัครเป็นผลต่อการสมัครครั้งที่ผ่านมา หากมีการสมัครครั้งใหม่ และได้แก้ไขเรื่องคุณสมบัติแล้ว สามารถกลับมาสมัครได้ 5.ความต่อเนื่องในเรื่องนี้ คือ คดีอาญาที่ กกต. ต้องดำเนินการต่อ ตามมาตรา 151 ของ พรป.ส.ส. สำหรับผู้ที่รู้ตัวว่าขาดคุณสมบัติแต่ยังสมัคร ซึ่งโทษอาญา มีทั้งจำคุก และตัดสิทธิในการเลือกตั้งถึง 20 ปี 6.ท่อนคำวินิจฉัยที่น่ากลัวที่สุด คือ ” หากยังมีสถานะเป็นบริษัทที่จดแจ้งว่าทำสื่อ แม้ปัจจุบันไม่ทำสื่อ ก็มีโอกาสทำได้ ก็ถือเป็นสื่อ” ดังนั้น อีกกว่า 60 ส.ส.ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ที่มีบริษัทที่แม้ไม่ได้ทำสื่อ แต่ในหนังสือจดบริคณห์สนธิระบุว่า สามารถทำสื่อได้ จะถูกบรรทัดฐานนี้ในการวินิจฉัยแบบเดียวกันหรือไม่ฤดูหนาวกำลังมาเยือน Winter is coming-

“โรม”ผิดหวังหดหู่จนมือไม้สั่น-ยากที่จะรับได้

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พ้นจากความเป็น ส.ส.โดยระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง และยากที่จะยอมรับ ผมเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณธนาธรได้เคยพูดเอาไว้ “ถ้าถามผมว่าผมผิดอะไร คำตอบคือ มันไม่ใช่เรื่องหุ้นสื่อ แต่ความผิดของผม คือการต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคสช.”

ผมหดหู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นจนมือไม้สั่น และยิ่งเมื่อมองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่คุณธนาธร ได้เสียสละและทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ ในการเข้ามาทำงานการเมือง แต่กลับไม่สามารถเข้าไปทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ ยิ่งน่าเศร้าใจ หนทางนี้ไม่ง่าย ตั้งแต่เราเลือกเดิน ขวากหนามและอุปสรรคคือสิ่งที่สามารถคาดคะเนได้ในยุคสมัยที่ความหวังและอนาคตถูกสกัดกั้นทุกวิถีทาง อย่างไรก็ตามสำหรับคนชื่อธนาธร ไม่ว่าในนามของคนที่ผมเรียกว่าหัวหน้า หรือเรียกว่าพี่เอก เราจะร่วมเดินกันต่อไป ถึงไม่ได้เป็น ส.ส. ก็ยังเป็นนายกฯ ได้นะพี่เอก

“ช่อ”ทวีต”ธนาธร”พ้นส.ส.อนค.เดินหน้าต่อ

นางสาวพรรณิการ์ วานิช โพสต์ข้อความผ่านทวีตเตอร์ส่วนตัว “Pannika Wanich” โดยมีข้อความว่า ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายธนาธร พ้นจากตำแหน่งส.ส.เนื่องจากมีคุณลักษณะต้องห้าม เป็นผู้ถือหุ้นสื่อ อนาคตใหม่ยังเดินหน้าต่อ ธนาธรยังเป็นหัวหน้าพรรคและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี

และต่อมาโพส์เพิ่มเติมว่า ….แม้สิ้นสภาพ ส.ส. แต่ #ธนาธร ยังคงเป็นหัวหอกทีม #อนาคตใหม่ เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ ใครมีเบาะแสการทุจริต ใช้อำนาจในทางมิชอบของรัฐบาล ส่งมาที่ whistle@futureforwardparty.org