People Unity News : “วราวุธ”เผยผลสอบที่”ปารีณา” พบมีหลายพื้นที่พิกัดไม่ชัด เร่งทำรังวัดชี้จุดเอง ยันกรมป่าไม้ ส.ป.ก. และคณะกรรมมาการระดับจังหวัดหารือกันอยู่ตลอด

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีการตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า ในบัญชีทรัพย์สินที่ น.ส.ปารีณา ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ดิน 1,700 ไร่ ระบุว่าเป็นพื้นที่ ภ.บ.ท.5 และมีจำนวนหลายแปลง ซึ่งไม่มีพิกัดอย่างชัดเจน ซึ่งจะต่างกับที่ดินที่มีโฉนด จนถึงเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ทางกรมป่าไม้ ส.ป.ก. และคณะกรรมมาการระดับจังหวัด ก็ยังประชุมหารือกันอยู่ตลอด เพื่อหาข้อสรุปที่ดินของ น.ส.ปารีณาว่าพื้นที่อยู่ตรงไหนบ้าง ซึ่งจะต้องลงพื้นที่ทำรังวัดกันอีกครั้งหนึ่ง

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีที่ดินที่มีปัญหาเช่นนี้อยู่หลายพื้นที่ ซึ่งก่อนที่ตนจะมารับตำแหน่งรัฐมนตรี ทางกรมป่าไม้และ ส.ป.ก. ก็มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด เพราะการหาพิกัดแต่ละที่และการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จริงๆ ที่มีจำนวนมากนั้นต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร พอมาถึงกรณีของ น.ส.ปารีณา ก็ต้องพยายามเร่งรัดการทำงาน เพราะเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ

นายวราวุธ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทราบว่ามีการกำหนดระยะเวลาการทำงานแล้ว แต่คงต้องขอสอบถามทางอธิบดีกรมป่าไม้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากตรวจพบว่า การถือครองที่ดินของน.ส.ปารีณาผิดกฎหมาย ในส่วนนี้ก็ไม่ถือว่ายุ่งยาก เพราะมีขั้นตอนการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งต้องรอการทำรังวัดพื้นที่อย่างชัดเจนอีกครั้ง

ส่วนจะมีการจัดการทำรังวัดใหม่เพื่อขีดเส้นพื้นที่ให้ชัดเจนทั้งประเทศนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ตอนนี้จำเป็นต้องทำ เพราะพื้นที่ทั่วประเทศมีจำนวนเป็นล้านไร่ แต่ต้องเกณฑ์เจ้าหน้าที่มาทำกรณีของ น.ส.ปารีณาก่อน รวมถึงจะให้ น.ส.ปารีณาไปชี้จุดที่ดินของตัวเองด้วย