People Unity News : “ราเมศ”อาศัยศาลาวัดสัญจรชัยภูมิ เกษตรกรดีใจขอบคุณ “จุรินทร์” ทำประกันรายได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2562 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ภายใต้โครงการโฆษกประชาธิปัตย์สัญจร พร้อมด้วย นายกฤษณ์ดนัย หมู่สะแก อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดชัยภูมิ เขต 3 ได้พบปะกับพี่น้องเกษตรกรที่มาร่วมรับฟังนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องประกันรายได้ ทั้งนี้พี่น้องเกษตรกรมีการปลูกข้าว และปลูกมันสำปะหลังเป็นจำนวนมาก ได้เริ่มทยอยรับเงินส่วนต่างแล้ว ส่วนมันสำปะหลังจะมีการจ่ายเงินส่วนต่างงวดแรกในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 นี้

พี่น้องเกษตรกรได้ขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ที่ได้มุ่งมั่นทำนโยบายการประกันรายได้พืชผลทางการเกษตรจนสำเร็จ และพี่น้องเกษตรกรก็ได้รับประโยชน์จากนโยบายนี้ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ได้หาเสียงไว้ตั้งแต่ต้น

นายราเมศ ยังรับข้อเสนอแนะเรื่องการขึ้นทะเบียนตามขั้นตอนที่กำหนด ที่พี่น้องเกษตรกรอยากให้มีการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้มากขึ้นโดยเฉพาะหน่วยงานราชการที่จะต้องลงพื้นที่พบเกษตรกรในพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการเสียสิทธิ์

นอกจากนี้ได้มีการให้ความรู้กฏหมายเบื้องต้น ให้ความรู้ระบบประชาธิปไตยพร้อมทั้งเปิดคลินิกกฎหมายให้คำปรึกษากับพี่น้องประชาชนและรับเรื่องราวร้องทุกข์เรื่องที่ดินทำกิน ที่พี่น้องเกษตรกรอยากให้มีการจัดการอย่างเป็นระบบและยั่งยืนโดยเฉพาะเรื่องเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินของพี่น้องประชาชน ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็จะมีการนำเสนอข้อมูลต่อพรรคและรัฐบาลต่อไป