People Unity News : “ธนกร”ป้อง”อุตตม”หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล เหน็บ “มงคลกิตต์” ถ้าเป็นส.ส.แล้วพฤติกรรมแบบนี้ สู้อย่าเป็นซะดีกว่า

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ปรับคณะรัฐมนตรีหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเสนอให้นำนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนนายอุตตม สาวนายน รมว.คลังว่า แค่กระบวนการทางความคิดก็ผิดแล้ว แสดงออกถึงคลังสมองของนายมงคลกิตติ์ที่ไม่มีรอยหยักในสมองเลย เพราะไม่มีรัฐบาลไหนเอาส.ส.ฝ่ายค้านมาเป็นรัฐมนตรี ที่สำคัญ นายอุตตมเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง มีผลงานชัดเจน และเป็นถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ ที่ผ่านมานายอุตตมมีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานอย่างมาก หลายโครงการได้รับความชื่นชมจากประชาชนทั่วประเทศ เช่น โครงการชิมช้อปใช้ และโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดังนั้น นายอุตตมถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล

นายธนกร กล่าวอีกว่า รู้สึกผิดหวังกับพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ ที่นับวันก็ยิ่งเปลี่ยนไปอย่างมาก ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ วันๆ ทำแต่เรื่องไร้สาระ หวังลมๆ แล้งๆ ว่าจะได้เป็นข่าวรายวัน นอกจากนี้ หลายเรื่องเป็นที่ระอาของประชาชน ถูกมองว่าเปลืองภาษีประชาชนเปล่าๆ หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนเห็นนายมงคลกิตติ์เป็นน้องที่รักกัน จึงอยากให้นายมงคลกิตติ์กลับตัวกลับใจใหม่ สังคมยังให้อภัย กลับมาเป็นนายมงคลกิตติ์คนเดิมที่ทำงานรับใช้สังคม ตรวจสอบความไม่ถูกต้องในสังคมเหมือนในอดีตก่อนที่จะได้เป็นส.ส.จะดีกว่า หากเป็นส.ส.แล้วมีพฤติกรรมแบบนี้สู้อย่าเป็นซะดีกว่า