People Unity News : “ภูมิใจไทย”ถามหาจรรยาบรรณสื่อเนชั่น โยง “อนุทิน” หลัง ป.ป.ช. มีมติชี้มูล “ชิโน-ไทย” ก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนอมโยง

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการนำเสนอข่าวกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลข้าราชการ และผู้บริหารบริษัท ชิโน-ไทย ติดสินบนโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ขอให้สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวีทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา ตามจรรยาบรรณ

“หลังมีรายการของเนชั่นทีวีพยายามบิดเบือนสร้างความเสียหายให้กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยพยายามเชื่อมโยงให้นายอนุทินเกี่ยวข้องกับผู้บริหารของบริษัทซิโน-ไทย ซึ่งความเป็นจริงนายอนุทินพ้นจากการเป็นผู้บริหารบริษัทชิโน-ไทย 15 ปีแล้ว และปัจจุบันเป็นเพียงผู้ถือหุ้นที่มีจำนวนหุ้นน้อยนิด ยืนยันว่ากรณีนี้เป็นเรื่องของบริษัท ชิโน-ไทยที่ไม่เกี่ยวข้องกับนายอนุทิน แต่รายการของเนชั่นทีวีกลับนำเสนอภาพให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดคดีอาญา และเชื่อว่านายอนุทินคงดำเนินคดีกับเนชั่นทีวี” รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวถึงกรณีที่อภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 13 พ.ย.) ที่ระบุถึงเนชั่นทีวี ว่า ทางเนชั่นทีวีจะกล่าวว่าตนอย่างไรก็ได้ แต่อย่าเผลอหมิ่นตน ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการห้องทางคดีเช่นกัน