People Unity News : “วีร​ศักดิ์”รมช.พาณิชย์ลอยกระทงฝีมือเด็กที่ถูกล่อซื้ิอจากโคราช พร้อมครม.สัญจรที่กาญจนบุรี​ พร้อมอภิปรายความหมายทรงกระทงมีสามัคคีเป็นฐานวงกลมเหมือน ดวงจันทร์หรือดวงตะวันที่ส่องแสงสว่างสดใสดุจดอกไม้ด้านบน

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ในการเดินทางมาปฎิบัติ​ภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการ และร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี​นอกสถานที่​ หรือ ครม.สัญจร ที่ จ.กาญจนบุรี​ นายวีร​ศักดิ์​ หวัง​ศุภกิจ​โกศล รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์​ได้นำกระทงมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อร่วมสืบสานประเพณี​ลอยกระทงพร้อมกับคณะรัฐมนตรี​ โดยกระทงดังกล่าวมาจากไอเดียสร้างสรรค์ของเด็กปวช.วัย 15 ปีที่ถูกดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์กระทงการ์ตูนแมวการ์ฟิลด์ และกระทงการ์ตูน​รูปหมีรีลัคคุมะ

ซึ่งเด็กคนดังกล่าวได้มอบกระทงให้กับรมช.พาณิชย์​ เป็นการตอบแทนในโอกาสที่นายวีร​ศักดิ์​เดินทางไปปลอบขวัญ​และให้กำลังใจที่บ้านใน จ.นครราชสีมา โดยน้องได้อธิบายความหมายของกระทงขนมปังที่สร้างสรรค์​ขึ้นมาเป็นชิ้นพิเศษ​นี้ว่า ฐานล่างที่เรียงกันเป็นแถวแนวเดียวกันนั้น หมายถึงความเป็นปีกแผ่นและความสามัคคี ส่วนวงกลมตรงกลาง คือดวงจันทร์หรือดวงตะวัน​ ที่หมายถึงการส่องแสงสว่าง และดอกไม้ด้านบนสื่อความหมายถึงความงอกงาม การเจริญเติบโต​ และความสดใส

ทั้งนี้ นายวีร​ศักดิ์​กล่าวถึงสาเหตุที่ใช้กระทงดังกล่าว​ร่วมสืบสานประเพณี​ลอยกระทง​ว่า ต้องการรักษาสัญญา​ที่ให้ไว้กับเด็ก และยังเป็นการแสดงออกถึงการให้กำลังใจเด็กอีกรูปแบบหนึ่ง โดยตนอยากจะให้เด็กกลับมาหารายได้ช่วยเหลือค่าใช้จ่าย​ในครอบครัว​ได้อีกครั้ง และต้องเป็นการหารายได้พิเศษ​ด้วยการคิดประดิษฐ์​กระทงที่ไม่ผิดกฎหมายแต่เป็นกระทงที่ผลิตมา​จากฝีมือความคิดสร้างสรรค์​ของตัวเด็กเอง