People Unity News : “บิ๊กตู่”สั่งเหล่าทัพร่วมสนับสนุนประชุม”รมว.กห.อาเซียน”สมเกียรติ ระหว่าง 16- 19 พ.ย.นี้ ภายใต้หลักคิดความมั่นคงที่ยั่งยืน

วันที่ 11 พ.ย.2562 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม(กห.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ เตรียมความพร้อมสนับสนุนการจัดประชุม รมว.กลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ( ADMM Retreat ) และการประชุม รมว.กห.อาเซียนกับ รมว.กห.ประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 6 ( ADMM – Plus ) ที่ กห.กำหนดเป็นเจ้าภาพจัดให้มีขึ้นระหว่าง 16- 19 พ.ย.62 ณ รร. Avani+ Riverside กรุงเทพฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประสบความสำเร็จ สมเกียรติของ กห.และประเทศไทย ในฐานะประธานอาเซียนในปี 62

“โดยขอให้ดำรงแนวคิดหลักในการเสริมสร้างความร่วมมือในกรอบ-ADMM-และ-ADMM-Plus-คือ “ความมั่นคงที่ยั่งยืน” พร้อมทั้งมุ่งส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจ และเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างอาเซียนกับประเทศมหาอำนาจในภูมิภาคให้ครอบคลุมในทุกมิติ ยึดหลักความเป็นแกนกลางของอาเซียน-(ASEAN-Centrality) เป็นหัวใจสำคัญในการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพต่อความท้าทายด้านความมั่นคงที่สำคัญของภูมิภาค”

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รมว.กลาโหมประเทศต่างๆ จะเริ่มทยอยเดินทางมาตั้งแต่ 16 พ.ย.62 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญดังนี้ 16 พ.ย.62 : – การหารือทวิภาคี 17 พ.ย.62 : – การประชุม รมว.กห.อาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat) – การประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน +1 อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM+1 Informal Meeting) 18 พ.ย.62 : – พิธีเปิดงาน Defense & Security 2019 – การประชุม ADMM-Plus ครั้งที่ 6
– การส่งมอบการเป็นประธานการประชุม ADMM ให้กับ กลาโหมเวียดนาม 19 พ.ย. 62 : กิจกรรมสันทนาการ