People Unity News : “บิ๊กตู่” ครม.สัญจรราชบุรี-กาญจนบุรีครั้งแรก พร้อมเยี่ยมชมร้านค้าริมคลองดำเนินสะดวก และนมัสการเจ้าอาวาสวัดโชติทายการาม พบปะประชาชน

วันที่ 11 พ.ย.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะ ออกเดินทางจากสนามบินเฮลิคอปเตอร์ พล.ม 2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ ไปยังค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยนั่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจภูมิประเทศ เพื่อพัฒนาระบบโลจิสติกส์โครงการทางหลวงแนวใหม่เชื่อมต่อสามแยกวังมะนาว – บรรจบทางหลวงหมายเลข 3510

หลังจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นพบประชาชนกว่า 4,000 คน ที่ อาคารโรงยิมเนเซี่ยมองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อมอบหนังสืออนุญาตที่ดินทำกินให้ชุมชน โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า 5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง เช่นเรื่องที่ดินทำกิน เรื่องป่าไม้ และการดูแลรับมือผู้สูงอายุในอนาคต ส่วนการลงทุนในอนาคตต้องดูเรื่องสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย และสิ่งสำคัญที่สุดคือการศึกษา ที่ไม่ใช่แค่ในห้องเรียนเท่านั้นแต่ต้องศึกษาตลอดชีวิต เพราะปัจจุบันโซเชียลมีเดียเข้ามาเป็นจำนวนมาก ที่ทุกคนมีสิทธิ์จะโพสต์หรือด่าใครก็ได้ เพราะนั่นคือประชาธิปไตย แต่อยากให้คิดไต่ตรองประกอบด้วยเพราะอาจผิดกฎหมาย ซึ่งส่วนตัวห้ามใครไม่ได้อยู่แล้ว แต่ก็อยากให้ทุกอย่างเกิดความสงบเรียบร้อย และทุกวันนี้มีรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง ซึ่งตนเองก็มาจากการเลือกตั้ง ส่วนที่ผ่านมาก็คนละเรื่องกัน เมื่อมาเป็นหัวหน้ารัฐบาลและหัวหน้า ครม. ต้องทำให้ทุกพรรค และต้องนำทุกเรื่องที่หาเสียงมาพูดคุยก่อนนำมาหารือใน ครม. ไม่ใช่ทำแต่พื้นที่ของรัฐบาล แต่ต้องทำให้พื้นที่อื่นด้วย เพราะเป็นคนไทยและทุกพื้นที่ต้องได้ประโยชน์จากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

พร้อมขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันแก้ไขปัญหาให้ประชาชน อย่าขัดแย้ง แต่นิสัยคนไทยก็ชอบเชียร์มวย ไม่ว่าใครแพ้หรือชนะก็ขอเชียร์ไปก่อน ส่วนชิมช้อปใช้ก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่อย่างน้อยก็มีการซื้อขายในพื้นที่ ที่รัฐบาลต้องการเงินกระจายในพื้นที่ไม่ได้อุดหนุนคนรวย หรือทำเพื่อใคร และหลายคนก็มีความสุข และ 5 ปีที่ผ่านมาก็ปฏิรูปหลายเรื่อง หากไม่เกิดความขัดแย้งก็ไม่เรียกว่าเป็นการปฏิรูป แต่ประเทศไทยจะต้องเป็นหนึ่งเสมอ ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็ต้องใจมาพูดคุยกับประชาชนเพราะนี่คือบ้านของตนเองเช่นกัน

ทั้งนี้ ภายหลังจากพูดคุยกับชาวบ้านแล้วนายกรัฐมนตรียังได้ไปทักทายกับนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี ที่มาเกาะหน้าต่างห้องรอรับและส่งเสียงเชียร์นายกรัฐมนตรี ให้นักเรียนตั้งใจเรียนเพราะเวลาเรียนมีน้อยอยู่แล้ว และขอให้เลือกเรียนในสาขาที่มีงานทำ ขณะที่นักเรียนบอกว่าจะรับปากว่าจะตั้งใจเรียน และขอให้ลุงตู่มินิฮาร์ท เพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาคูคลอง โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ “วิถีคลอง วิถีไทย” การท่องเที่ยววิถีเกษตร สะท้อนประวัติศาสตร์ และแวะสักการะพระประธาน (หลวงพ่อลพบุรีราเมศร์) และนมัสการเจ้าอาวาส วัดโชติทายการาม ณ พระอุโบสถ

กระทั่งเวลา 11.45 น. กำหนดการนายกรัฐมนตรี เตรียมลงเรือจากท่าเรือวัดโชติทายการามไปยังตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก ตำบลดำเนินสะดวก อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี เพื่อเยี่ยมชมร้านค้าเก่าแก่ริมคลองดำเนินสะดวก และพบปะประชาชน จากนั้นเตรียมเดินทางไปสนามกีฬาเทศบาลเมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

อย่างไรก็ตาม ประชาชนไม่พลาดจับตาดูทะเบียนรถนายกรัฐมนตรี ที่นั่งลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี โดยเฉพาะบรรดาคอหวยไม่ลืมใช้มือถือถ่ายภาพทะเบียน คือ กน 1122 ราชบุรี ซึ่งหลายคนตั้งใจมาถ่ายภาพไว้ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคประจำงวดวันที่ 16 พ.ย. ที่กำลังจะมาถึงนี้