People Unity News : “บิ๊กตู่” เตรียมขนคณะรัฐมนตรี เยือน”ราชบุรี-กาญจนบุรี” ประชุมครม.สัญจร ครั้งแรก ขณะที่ 3 สาว ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ ยินดีนายกฯลงพื้นที่ หวังพัฒนาภาคตะวันตก

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 พ.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม จะนำคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่จังหวัดราชบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมจะประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ เป็นครั้งแรก หลังมีรัฐบาลใหม่ โดยบรรยากาศ การเตรียมความพร้อมตามสถานที่ต่างๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่ ได้เตรียมพร้อมทั้งหมดแล้ว รวมถึงได้มีการกระจายกำลังดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องให้โรงเรียนหยุด เพื่อลดปัญหาการจราจร

ขณะที่กำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึงจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยจะเริ่มด้วยการ นั่งเฮลิคอปเตอร์ ตรวจระบบโลจิสติกส์ โครงการทางหลวงแนวใหม่เชื่อมต่อ ที่สามแยกวังมะนาว ก่อนมาถึงโรงยิมเนเซี่ยม องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นประธานสักขีพยาน มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรือ อยู่อาศัย ในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน พร้อมพบปะประชาชน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางต่อไปยังอำเภอดำเนินสะดวก เพื่อติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาคูคลอง โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวทางน้ำ ซึ่งจุดนี้ จะมีการลงเรือด้วยส่วนช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ จะตรวจเยี่ยมโครงการจัดระเบียบแพ ที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี ก่อนพบปะประชาชน ที่โรงงานกระดาษไทย และช่วงค่ำ พล.อ.ประยุทธ์ จะร่วมลอยกระทงกับชาวกาญจนบุรีด้วย

โดยนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บอกว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มาประชุมแถบภาคตะวันตก ซึ่งในแถบภาคตะวันตก ที่ผ่านมา ยังมีการพัฒนาที่ไม่มากพอ ทำให้ประชาชนบางส่วน ต้องไปทำงานในภาคตะวันออก โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี ภาคตะวันตก ก็หวังว่า ภาคตะวันตก จะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งทำให้ประชาชนอยู่ดี กินดี เพราะพญามาเหยียบเมืองภาคตะวันตก ทุกอย่างต้องดีขึ้น นอกจากนี้ เชื่อว่า ความเจริญที่ครม.ลงมา ถ้าสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ ทุกอย่างจะเปลี่ยนและดีขึ้น

ขณะที่ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บอกว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และคณะที่เดินทางมา โดยถือว่า เป็นโอกาสที่ดีที่นายกฯมารับรู้ และรับฟังปัญหา ในสิ่งที่ชาวราชบุรี อยากให้เกิดขึ้น อาทิ ถนน แหล่งน้ำ ความเป็นอยู่ การพัฒนาภาคตะวันตก รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะศึกษาโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันตก จึงขอฝากนายกฯมาร่วมด้วยช่วยกันพัฒนาภาคตะวันตก

ส่วน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่า พวกเราส.ส.ราชบุรี รู้สึกดีใจ ที่นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางมาเยืิอนจังหวัดราชบุรี ซึ่งการเดินทางมาเยือนครั้งนี้ ก็มีประชาชน รอต้อนรับ และเตรียมที่จะพบปะพูดคุย