People Unity News : ส.ส.ราชบุรี”พปชร.”พาผู้ถูกจับลิขสิทธิ์ 9 ราย แจ้งความขอความชัดเจน ที่ สภ.เมืองราชบุรี

วันที่ 9 พ.ย.2562 เวลา 15.00 น. ( 9 พ.ย. 62 ) ที่ สภ.เมืองราชบุรี นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 และ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้นำผู้ถูกจับลิขสิทธิ์ 9 ราย เดินทางมาแจ้งความ กับ ร.ต.อ. หญิง ศิริวรรณ ธรรมมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี หลังถูกเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์จับกุมจนเสียเงินไปจำนวนมาก โดยนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 นำมา 1 ราย และ นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรีเขต 1 นำมา 8 ราย

นางสาวปารีณา และนางสาวกุลวลี เปิดเผยว่า มีชาวบ้านมาร้องเรียนขอความช่วยเหลือเรื่องคดีละเมิดลิขสิทธิ์ที่กำลังเป็นข่าว วันนี้ทางส.ส.กุลวลีก็ได้พาลูกบ้านมาด้วย วันนี้ ประมาณ 10 ราย เป็นคนในพื้นที่ของ ส.ส.กุลวลี 9 ราย และคนในพื้นที่ ส.ส.ปารีณา 1 ราย เลยพากันมาแจ้งความวันนี้เพื่อมาดูความชัดเจนว่ามีกระบวนการล่อให้กระทำความผิดแล้วใช้ช่องโหว่กฎหมายที่จะล่อซื้อ หรือมีพฤติกรรมกับเด็กที่โดนเรื่องกระทงอายุ 15 ปี จึงมาขอความชัดเจนของตำรวจถึงการสืบสวนสวน เพราะตัวแทนของลิขสิทธิ์เป็นคนที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ส่วนใหญ่ที่มาวันนี้จะถูกนคนเดิมในข่าวมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน

พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมือง กล่าวว่า ทาง ส.ส.ได้ประสานมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะนำตัวคนที่เคยถูกจับเรื่องลิขสิทธิ์ในห้วงที่ผ่านมา เพื่ออยากให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์จริงหรือไม่ หรือได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของลิขสิทธิ์มาดำเนินการ เบื้องต้นทางส.ส.ได้แจ้งมา 9 ราย ที่สะดวกมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนวันนี้ ในส่วนของรองผู้กำกับ หัวหน้างานสอบสวนได้ตั้งทีมพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำและอำนวยความสะดวกและจะดำเนินการทำหนังสือสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงเจ้าของลิขสิทธิ์ที่แท้จริงและจะสอบถามถึงการได้มอบอำนาจให้แก่ผู้ใดดำเนินการเรื่องลิขสิทธิ์เป็นไปตามกระบวนการตามขั้นตอน