People Unity News : “จุติ ไกรฤกษ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เร่งแก้ปัญหาค้ามนุษย์หวังไทยถึงเทียร์ 1 ย้ำต้องทำงานให้หนัก 

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับและติดตามการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามค้ามนุษย์ ว่า หน่วยราชการของไทยทำได้ดีกว่าที่เราคาดไว้ ซึ่งในเรื่องสถานการณ์การค้ามนุษย์ หรือ ทิปรีพอร์ต ที่สหรัฐอเมริกามีความกังวล เราสามารถตอบคำถามได้โดยมีหลักฐานชัดเจนและอธิบายได้ ส่วนในที่ประชุมวันนี้ได้เร่งรัดคดีที่ยังค้างอยู่และขอรับทราบความคืบหน้าจากองค์กรเอกชนและภาคประชาชน โดยที่ประชุมได้รวบรวมประเด็นและข้อห่วงใยส่งให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามค้ามนุษย์แห่งชาติ และสั่งการให้ในที่ประชุมรายงานขั้นต้นให้เสร็จภายในวันที่ 31 ธ.ค. 62 ส่วนในข้อกังวลประเด็นเรื่องการบังคับใช้กฎหมายการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของภาครัฐก็ดีกว่าที่คิดไว้

“เราตั้งใจจะทำให้สถานะประเทศไทยดีกว่านี้ และมีอีกหลายอย่างที่เราต้องปรับปรุง สำหรับผมนั้นพยายามฟังองค์กรภาคประชาชนและภาคเอกชน เสมือนกับเขาเป็นกระจกเงา อะไรที่เราคิดว่าควรต้องปรับปรุงแก้ไข เราก็จะจัดลำดับความสำคัญและจะรีบทำก่อน คาดหวังว่าจะถึงเทียร์ 1 เราจะไม่ฝันแต่ต้องทำงานให้หนัก” นายจุติ กล่าว