People Unity News : ไม่สะดวกติดประชุมครม.! “บิ๊กตู่” ยันส่งหนังสือแจ้ง กมธ.”เสรีพิศุทธ์”แทน ส่วน “บิ๊กป้อม” แจ้งลาประชุมทำภารกิจสำคัญ

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเข้าชี้แจงการเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปราม การทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานว่า วันนี้ไม่สามารถเดินทางไปชี้แจงได้เนื่องจากติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองรายกรัฐมนตรี มีภารกิจสำคัญเป็นเหตุให้ต้องลาการประชุมครม.ในวันนี้ว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งและได้คุยกันแล้ว

ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีเดียวกันว่า “ท่านได้ลาประชุม ครม. เพื่อทำภารกิจสำคัญ ส่วนจะเกี่ยวข้องเรื่องอะไรนั้น ตนไม่ทราบ แต่ไม่ได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายบุกใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มป้อม ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) บ้านทางลุ่ม หมู่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 14 นาย”