People Unity News : สนุกแล้วกมธ.ป.ป.ช.! “ธนะสิทธิ์”ลาออกส่ง”ปารีณา”เป็นแทน ยันไม่ใช่ไม่รู้ กม.แต่เบื่อที่จะทำงานกับ “เสรีพิศุทธ์”

เมื่อเวลา 17.10 น.วันที่ 5 พ.ย.2562 นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าภายหลังลาออกจากกรรมาธิการชุดดังกล่าวว่า ตนมีความรู้สึกอึดอัดใจในการทำหน้าที่ไม่แตกต่างจากนายพยม พรหมเพชร  ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐที่ลาออกไปก่อนหน้าที่ การที่ต้องทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการ เป็นเรื่องที่หากหลีกเลี่ยงได้ตนก็จะสบายใจกว่า ซึ่งตนยืนยันว่าเหตุผลที่ลาออกไม่ใช่เพราะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย แต่เป็นเพราะนิสัยส่วนตัวของคนที่มาทำหน้าประธานนั้น ไม่มีความเหมาะสม และไม่ฟังความคิดเห็นของกรรมาธิการท่านอื่นๆ

นายธนะสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนได้มีการหารือกับนายพยมมาแล้ว พูดคุยกันหลายครั้ง ได้ตัดสินที่จะลาออกพร้อมกัน โดยยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรรมาธิการท่านอื่นอาจจะสบายใจหรือไม่ แต่สำหรับพวกตน 2 คน ไม่สบายใจที่จะต้องนั่งร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในกรรมาธิการชุดนี้

“เมื่อทั้งผมและท่านพยมต่างก็ไม่อยากทำหน้าที่ตรงนี้แล้ว ก็ขอส่งมอบให้กับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ให้เข้าไปร่วมทำหน้าที่ในกมธ.ชุดดังกล่าวแทนด้วย ผมขอเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ท่าน และมั่นใจทั้งท่านสิระและท่านปารีณาต่างเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ ผมก็เชื่อว่าการทำหน้าที่ของกรรมาธิการชุดนนี้น่าจะมีประสิทธิภาพและผลงานที่ดีขึ้น” นายธนะสิทธิ์ กล่าว

ด้านน.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนรู้สึกเห็นใจนายพยมและนายธนะสิทธิ์ ที่รู้สึกหมดความอดทนกับพฤติกรรมที่มีการใช้อำนาจกรรมาธิการแบบเกินขอบเขต และเข้าใจดีถึงความอึดอัดใจหากจะต้องเข้าร่วมประขุมในทุกสัปดาห์ ซึ่งหากเกินความรู้สึกเช่นนี้การลาออกก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดหรือน่าแปลกอะไร

น.ส.ปารีณา กล่าวต่อว่า วันนี้ที่ประชุมก็ได้มีมติให้ตนและนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.ทำหน้าที่แทนทั้ง 2 คน ตนพร้อมที่จัทำหน้าที่แทนอย่างเต็มใจ และจะทำให้ประเทศชาติและประชาชนได้รับผลประโยชน์มากที่สุด ให้สมค่ากับทุกคะแนนของชาวราชบุรีที่เลือกตนมา

“ตนจะพยายามสอนและตักเตือนบรรดา ส.ส.สมัยแรกบางคนว่า อำนาจของกรรมาธิการมีแค่ไหน แต่ส่วนตัวตนมั่นใจว่า จะสามารถอดทน กับคนเจ้าอารมณ์ บ้าอำนาจ ควบคุมสติไม่ได้ ได้อย่างแน่นอน”น.ส.ปารีณา กล่าว