People Unity News : เลขาฯยูเอ็นหลังเข้าร่วมประชุมผู้นำอาเซียน เยี่ยมชมวัดบวรฯ เปรียบโอเอซิสทำสมาธิกลางกรุง ทวิตความประทับใจทั้งด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของประเทศไทย

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 นายอันโตนิอู กุแตเรช เลขาธิการสหประชาชาติ ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย และเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหประชาชาติ ครั้งที่ 10 โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานีเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562

หลังจากนั้นเพจ United Nations in Thailand ได้รายงานว่าเลขาธิการสหประชาชาติได้เดินทางไปที่วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานครเพื่อ เยี่ยมชม โดยมีสมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะเจ้าอาวาสให้การต้อนรับ และมีพระศากยวงศ์วิสุทธิ์, ดร. เป็นผู้บรรยายถึงประวัติศาสตร์ของวัดที่มีความสำคัญต่อราชวงศ์จักรีและประเทศไทย และพาเยี่ยมชม

ทั้งนี้นายอันโตนิอูได้ทวีตหลังการชมวัดว่า ขอบคุณ ดร. พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ สำหรับการพาชมวัดบวรนิเวศวิหาร ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าประทับใจ วัดบวรฯเปรียบเสมือนโอเอซิสในการตั้งจิตทำสมาธิใจกลางกรุงเทพฯ และมีความสำคัญยิ่งต่อประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันรุ่มรวยของประเทศไทย