People Unity : ทีมกทม.พรรคพลังประชารัฐร่วมรณรงค์แยกขยะแต่ละประเภทก่อนทิ้งลงถังและรับขยะรีไซเคิลส่งต่อเพื่อแปรรูปนำกลับมาใช้ใหม่

วันที่ 26 ตุลาคม 2562 ที่บ้านสวนบางเขน ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น นางกนกนุช กลิ่นสังข์ นายแมน เจริญวัลย์ น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ ทีมกทม.พรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันจัดโครงการ “แยก แลก รี” รับขยะรีไซเคิลนำไปส่งต่อเพื่อแปรรูปนำกลับมาใช้ใหม่ โดยโครงการนี้ได้ให้ความสำคัญในด้านการบริหารจัดการขยะในชุมชน มุ่งเน้นการปลูกฝังจิตสำนึกทุกคนมีนิสัยไม่ทิ้งขยะ ให้รู้จักคุณค่าของวัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งสร้างแรงจูงใจโดยการแยกขยะแต่ละประเภทก่อนทิ้งลงถังขยะทุกครั้ง ซึ่งมีประชาชนมาร่วมโครงการ”แยก แลก รี”เป็นจำนวนมาก

ด้านภญ.นพวรรณ ได้กล่าวเชิญทุกคนให้แยกขยะแต่ละประเภททุกครั้งก่อนทิ้งลงถังเพื่อให้ง่ายต่อการคัดแยกขยะก่อนนำไปกำจัดหรือใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งขยะบางชนิดสามารถนำมาใช้ใหม่ได้และแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ เช่น กระป๋องอะลูมิเนียม เศษกระดาษ ขวดแก้ว ขวดนม เป็นต้น นอกจากนี้ขอให้ทุกคนทิ้งขยะลงถังที่จัดวางไว้ตามที่สาธารณะและสถานที่ต่างๆ ไม่ทิ้งลงแม่น้ำลำคลองหรือท่อระบายน้ำ จะช่วยแก้ปัญหาขยะได้อีกทางหนึ่ง