People Unity : “บิ๊กตู่” บอก “บิ๊กแดง” เป็นนายกฯไม่ง่าย ดีใจชทพ.ชนะเลือกตั้งนครปฐมขออย่าโยงผลงานรัฐบาล ไม่หวั่นฝ่ายค้านเตรียมเปิดซักฟอกพร้อมอยู่แล้ว

วันที่ 24 ต.ค.2562 เวลา 14.05น.ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวมีการผลักดันให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่า “ก็พูดกันไป สื่อฯไปถามท่านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ท่านก็ตอบว่ามั้ง สื่อก็นำไปพาดหัวกันทุกวัน ความจริงพล.อ.ประวิตร ท่านไม่ได้พูดเช่นนั้น แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามเขาก็ต้องตอบถ้าไม่ตอบก็จะไปโกรธเขาอีก เรื่องนี้อย่าไปสานต่อเลย อีกทั้งพล.อ.อภิรัชต์ เขาก็ตอบแล้วว่าความตั้งใจเค้ามีอย่างไร แล้วการเป็นนายกรัฐมนตรีมันเป็นได้ง่ายนักหรืออย่างไร ใครจะมาเป็นมัน ไม่ง่ายนักหรอก” ก่อนจะถามสื่อว่ามีอะไรอีกไหม

ดีใจชทพ.ชนะเลือกตั้งนครปฐมขออย่าโยงผลงานรบ.

พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความยินดีกับพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อม ตั้งซ่อม เขต 5 จ.นครปฐม ซึ่งในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล และในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เป็นความร่วมมือที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตนไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ ถือว่าเป็นการตัดสินของประชาชนเอง ซึ่งเป็นระบบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง แต่อย่าเอาแค่ผลการเลือกตั้งครั้งนี้มาเป็นเกณฑ์ตัดสิน

ส่วนผลการเลือกตั้งเป็นเพราะรัฐบาลได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ยอมรับ มีส่วน แต่สุดท้ายอยู่ที่ประชาชน จะเรียนรู้ด้วยตัวเอง รัฐบาลก็มีหน้าที่ของรัฐบาล พร้อมถามย้อนกลับ ว่าไม่ดีหรือที่รัฐบาลมีเสถียรภาพ ขณะเดียวกัน ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นว่า พรรคอนาคตใหม่ อยู่ในช่วงขาลง โดยกล่าวสั้นๆ ว่าไม่ขอไปก้าวล่วงกับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อม รับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ฝ่ายค้านที่จะยื่นช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ว่าตนมีความพร้อมอยู่แล้ว และฝ่ายค้านก็สามารถยื่นได้ตามกฏหมาย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของสภา ที่ยื่นได้ปีละ 1 ครั้ง ส่วนจะต้องมีการเตรียมข้อมูลไว้หรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องปกติ ที่จะต้องเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งตนมีข้อมูลทั้งหมดก็อยู่ในหัว อยู่แล้ว และหน่วยงาน ก็ได้เตรียมไว้ส่วนหนึ่ง เพราะยังไม่ทราบเนื้อหาที่จะถูกอภิปราย แต่ยืนยันสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง เพราะทุกนโยบายมีความบริสุทธิ์ในการทำงาน และประชาชนเป็นผู้ตัดสิน