People Unity : “เผดิมชัย”ประกาศทวงคืนพื้นที่คืนสำเร็จ ปลื้มคะแนนที่ได้จนไม่กล้าทรยศชาวนครปฐม เผยสูตรคว้าชัย เคาะประตูบ้าน คอนเซ็ปต์ “ครอบครัวนครปฐม”

วันที่ 23 ต.ค.2562 เวลา 20.45 น. นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคชาติไทยพัฒนา หรือ ชทพ. เขตที่ 5 อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางสาวกัญจนา ศิลปอาชาหัวหน้าพรรค นายนิกร จำนง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค แถลงประกาศ ชัยชนะ และรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ได้คะแนน 38,000 คะแนน ทิ้งห่าง คะแนนพรรค อนาคตใหม่ 9,883 คะแนน

นายเผดิมชัย เปิดเผยว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แสดงความยินดี พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ความไว้วางใจจากชาวจังหวัดนครปฐม และในครั้งนี้ได้คะแนนมากจนไม่กล้าที่จะทรยศชาวนครปฐมและจะทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยและตั้งใจทำเต็มที่ พร้อมขอบคุณครอบครัวสะสมทรัพย์และพรรคชาติไทยพัฒนา

นายเผดิมชัยเชื่อว่า ที่พลิกกลับมาชนะในครั้งนี้เพราะยุทธวิธีการหาเสียงด้วยตนเองผ่านการเคาะประตูบ้าน โดยคอนเซ็ปต์ “ครอบครัวนครปฐม” ยืนยันจะทำหน้าที่ ส.ส. อย่างเต็มที่เพื่อตอบแทนทุกคะแนนเสียงยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้วอาจจะแพ้ด้วยการหาเสียงผ่านสื่อออนไลน์ ทางนี้ไม่ขอพูดถึงยุทธศาสตร์การปราศรัยของพรรคการเมืองแต่ว่าของตนเองได้วางแผนไว้ว่าจะเปิดเวทีปราศรัย​เช่นกันแต่เปลี่ยนใจภายหลัง เนื่องจากมีกรอบเวลาในการหาเสียงเพียง 3 สัปดาห์ จึงเลือกที่จะพบปะชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนด้วยตนเอง และยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความยุติธรรม

ด้านนางสาวกัญจนา กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้สมัครและชาวนครปฐม ที่ทำให้เผดิมชัย พลิกกลับมาชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ และดีใจที่ทำเสียงเพิ่มให้รัฐบาลเพิ่มในสภาได้อีก 1 เสียง และย้ำว่าพรรค ชทพ. จะทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องวันเลือกตั้งที่เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ (23/10/62)​ เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เป็นผู้กำหนด และไม่น่าจะเกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ และกล่าวขอบคุณ พรรคอนาคตใหม่มาแสดงความยินดีและขอบคุณผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งนายปิยะบุตร ได้ฝากถึงเผดิมชัยว่าจะได้ร่วมกันในสภา

ทั้งนี้ในระหว่างการแถลงข่าว นายเผดิมชัย ได้มีอาการตื้นตันและดีใจ น้ำตาคลออีกด้วย