People Unity : “บิ๊กแดง”เมินข่าวนั่ง”นายกฯ”คนต่อไป แจงชัด “ผมเป็นเพื่อนกับนักการเมืองดีกว่า ผมไม่เล่นการเมือง”

วันที่ 21 ต.ค.2562 เวลา 12.00 น.ที่รัฐสภา พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีชื่อว่าอาจจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่า ตนคิดว่าเราอยู่บนพื้นฐานที่ว่าเป็นไปได้ไม่ได้ ซึ่งด้วยสถานะภาวะต่าง ๆไม่สามารถเป็นไปได้ เพราะตนยังรับราชการ และเป็นสมาชิกวุฒิสภา และตามรัฐธรรมนูญแล้วตนไม่สามารถเป็นไปตามข่าวได้อยู่แล้ว แต่ผู้ใหญ่ที่พูดถึงเพราะมีการป้อนคำถามไปอาจจะเป็นคำตอบต่อเนื่อง อย่าไปซีเรียสเรื่องพวกนี้

เมื่อถามว่าในอนาคตจะเป็นไปได้ไหม ที่จะลงเล่นการเมือง พล.อ.อภิวัชต์ กล่าวว่า “ผมเป็นเพื่อนกับนักการเมืองดีกว่า ผมไม่เล่นการเมือง ผมไม่เล่นกับนักการเมือง”

“วิษณุ”ชี้ทาง”บิ๊กแดง”นั่งนายกฯได้ต้องเกษียณแล้ว 2 ปี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นเรื่องดีถ้าพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ว่า ตนไม่ตอบ ใครก็ไม่รู้เป็นคนโผล่มาถามพล.อ.ประวิตร แล้วก็พูดกันออกไป ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ยังเป็นข้าราชการประจำ จึงไม่มีคุณสมบัติที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯได้ แต่ถ้าพล.อ.อภิรัชต์เกษียณอายุราชการจากตำแหน่งผบ.ทบ. ก็จะพ้นจากความเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ซึ่งเป็นโดยตำแหน่งไปด้วย และหากต่อไปจะมามีตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี จะต้องเว้นวรรค 2 ปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ