People Unity : “บิ๊กตู่”เข้าสภาฯพิจารณงบฯวันที่สองอย่างอย่างอารมณ์ดีรับเครียดอะไรเลย หงุดหงิดนิดหน่ือยถามกลับ”สมพงษ์”สั่งรัฐบาลทำงบฯใหม่ได้หรือ

วันที่ 18 ต.ค.2562 ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 โดยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีถึงภาพรวมการอภิปรายเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ว่า ก็ไม่มีอะไร วันนี้ก็ให้เกียรติสภา ให้เกียรติผู้แทน ไม่ได้เครียดอะไรเลย เมื่อถามว่ากังวลถึงผลโหวตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มีหรอก จะมีอะไรละ

เมื่อถามว่าจากการฟังฝ่ายค้านอภิปรายร่างงบประมาณมีประเด็นอะไรจะนำไปปรับปรุงร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในเรื่องของงบประมาณตนดูมาแล้ว ซึ่งต้องรอในวาระที่ 2 ที่กรรมาธิการงบประมาณจะพิจารณาอีก

เมื่อถามอีกว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านระบุให้รัฐบาลไปร่างพ.ร.บ.งบประมาณมาใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าวพร้อมมีสีหน้าหงุดหงิดเล็กน้อยว่า “เขาสั่งได้เหรอ”

เมื่อถามว่าระหว่างที่ชี้แจงการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวันที่ 17 ต.ค. เหมือนนายกฯจะมีอารมณ์หงุดหงิด พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่าก็เป็นทหารเก่าไง ต้องการพูดให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา รู้สึกว่าเราก็ห่วงใยชีวิตของเขา เพราะเจ้าหน้าที่ก็เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายทุกวัน เบี้ยเลี้ยง เงินเดือน ก็มีเท่านั้น ไม่ได้มากมายอะไร แต่รักษาบ้านเมืองให้อยู่อย่างสุขสงบประชาชนปลอดภัย แต่เขาเองก็อันตรายบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แล้วเราจะไปพูดให้เสียหายเสียกำลังใจไม่ได้ อย่างอื่นไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าคิดว่าฝ่ายค้านจะเข้าใจสิ่งที่ชี้แจงไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ต้องไปถามเขาสิจ๊ะ”