People unity news online : นายกรัฐมนตรีพบปะและร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เนื่องในโอกาสปีใหม่ พ.ศ.2561

วานนี้ (4 มกราคม 2560) เวลา 11.40 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบปะสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล เนื่องในโอกาสปีใหม่ พ.ศ.2561 พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล โดยมี นายวิษณุ เครืองาม พลเอก ฉัตรชัย  สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีร่วมงานนายกรัฐมนตรีกล่าวกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตอนหนึ่งว่า รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศไม่ได้มุ่งหวังอำนาจ แต่มุ่งหวังทำงานเพื่อประเทศชาติ และเพื่อแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับคนยากจน ซึ่งรัฐบาลเป็นฝ่ายให้ทุกอย่างกับประชาชน กับสื่อมวลชน และให้ทุกคนที่มีความคาดหวังต่อการทำงานของรัฐบาล เพราะฉะนั้นทุกคนต้องร่วมมือกันทำให้บ้านเมืองปลอดภัยมีเสถียรภาพ และสิ่งที่สำคัญต้องปฏิรูปประเทศให้เดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะในปี 2561 จะเป็นปีแห่งการปฏิรูปประเทศไทย รัฐบาลมีนโยบายทำทุกอย่างให้เกิดผลโดยเร็ว แต่ปัญหาหลายอย่างมีความซับซ้อนจำเป็นต้องใช้เวลาในการทำงาน ซึ่งทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกันนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า เนื่องในโอกาสปีใหม่ขอให้สื่อแปรเจตนาคำพูดของนายกรัฐมนตรีให้ถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีเคารพสิทธิและเสรีภาพสื่อมาโดยตลอด และขอให้สื่อช่วยกันขยายในสิ่งที่ดีๆที่รัฐบาลทำให้สังคมเข้าใจ พร้อมกล่าวยืนยันว่า ไม่เคยเป็นศัตรูกับสื่อ ขอให้ทุกคนช่วยกันทำในสิ่งที่ถูกต้อง ในสิ่งที่ดี ในเรื่องของการทำงานรัฐบาลไม่เคยก้าวล่วงการทำงานของส่วนราชการต่างๆ จึงขอให้ช่วยกันทำวันนี้ให้ดี เพื่อให้วันข้างหน้าที่ดียิ่งขึ้น

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสปีใหม่ให้กับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลว่า ในนามของคณะรัฐมนตรี มีความตั้งใจที่จะมาพบกับสื่อมวลชนในวันนี้ จึงขอเป็นตัวแทนรัฐบาลอวยพรให้สื่อมวลชนและครอบครัวตลอดคนที่รัก สำเร็จในสิ่งที่ดีและสิ่งที่คาดหวัง โดยปีนี้เป็นปีจอ จะต้องมีชีวิตอยู่อย่างสุนัขที่สงบเงียบ และใจดี เพราะสุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์ ขอให้อยู่ร่วมกันด้วยความดี ด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธา ด้วยความรักประเทศและผืนแผ่นดินไทย ขออย่าทำลายศักดิ์ศรีของประเทศไทย และขอให้ทุกคนมีความสุขตลอดไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนและพูดคุยอย่างเป็นกันเอง โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ร่วมร้องเพลง อยากอยู่เงียบๆคนเดียว เพลงคนดีไม่มีวันตาย และเพลงสายโลหิต ก่อนจะร่วมถ่ายภาพ พร้อมแจกของรางวัลให้กับสื่อมวลชน

People unity news online : post 5 มกราคม 2560 เวลา 08.20 น.