People unity news online : ธนาคารออมสินจัด “ตลาดนัดประชารัฐสีชมพู” ร่วมในงานสมุยเฟสติวัล 2017 นำร้านค้าสมาชิกร่วมจำหน่ายสินค้ากว่า 200 ร้าน พร้อมเปิดบริการทางการเงินครบทุกบริการ บนหาดหน้าทอน และหาดพรุเฉวง ระหว่างวันที่ 7-11 นี้

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2560 ธนาคารออมสินจัดตลาดนัดประชารัฐสีชมพู ในแนวคิด “ช็อปเพลิน เดินชิมริมหาดพรุเฉวง และหาดหน้าทอน” ภายในงานเทศกาลท่องเที่ยวเกาะสมุยครั้งที่ 2 หรือ SAMUI Festival 2017 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยคัดเลือกร้านค้าซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารออมสินที่มีแนวคิดการจำหน่ายสินค้าที่มุ่งเน้นการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เข้าใจและเกิดความประทับใจในวิถีไทย ซึ่งจะนำไปสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาล โดยร้านค้าในตลาดนัดประชารัฐสีชมพูจะต้องใช้บรรจุภัณฑ์และภาชนะใส่อาหารจากวัสดุธรรมชาติ หรือวัสดุพื้นบ้าน เช่น ใบตอง กะลา ใบไม้ ภาชนะที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินได้จัดทำถุงผ้าแจกให้แก่ลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้าจำนวน 10,000 ใบ ขณะที่การตกแต่งร้านค้าจะเน้นการใช้ทางมะพร้าว ตะกร้า กระจาด กระบุง ผ้าทอพื้นบ้าน เป็นหลัก

“ร้านค้าต่างๆ ร่วมใจกันลดโลกร้อน ซึ่งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในงานธนาคารได้จัดเตรียมถุงกระดาษและถุงผ้ากว่า 1 หมื่นใบให้พี่น้องประชาชนบรรจุสินค้าที่ซื้อจากร้านสมาชิกของธนาคารอีกด้วย ความโดดเด่นในงานนี้ที่ต้องเชิญไปเที่ยวคือ ธนาคารฯได้จัดทำ Land Mark กระปุกออมสินขนาดใหญ่ให้ประชาชนได้ถ่ายภาพเช็คอินแชร์ไปทั่วโลก อีกทั้งยังจะได้ชมขบวนแห่รถบุปผชาติดอกไม้นานาพันธุ์สวยงามตระการตา ตลอดทั้งศิลปวัฒนธรรมเอกลักษณ์ภาคใต้และการแสดงของศิลปินนักแสดงมากมาย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเดินทางไปเที่ยวงานดังกล่าวกัน” ผู้อำนวยการธนาคารออมสินกล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารออมสินยังได้นำบริการทางการเงินครบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นด้านเงินฝาก บริการสินเชื่อ ไปให้บริการพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกด้วย และที่สำคัญยังมีกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยเปิดให้ประชาชนได้ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) ถวาย เนื่องในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จะได้รับมอบเสื้อดำที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษด้วย

People unity news online : post 7 กันยายน 2560 เวลา 09.50 น.