People unity news online :  เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2560 กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียชี้กำลังถูกกดดันให้เผชิญหน้ากับนาโต้

“รัสเซียกำลังถูกกดดันให้ต้องเผชิญหน้ากับกับนาโต้ เมื่อมองตามตรรกะด้านความขัดแย้งทางทหาร” กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

“ความสัมพันธ์แบบ ‘สร้างสรรค์’ ระหว่างรัสเซียกับนาโต้จะเป็นไปในรูปแบบใด เมื่อสหรัฐฯและกลุ่มพันธมิตรยังคงใช้รูปแบบความสัมพันธ์เดิมๆ และหมกมุ่นอยู่กับการสร้างสถานภาพทางการทหารของตนในพื้นที่ชายแดนที่ติดกับเรา ด้วยเหตุผลที่ว่าจะต้อง ‘ควบคุมรัสเซีย’?” คำแถลงการณ์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการประชุมสภารัสเซีย-นาโต้ ระดับเอกอัครราชทูตครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์

พร้อมกล่าวว่า นาโต้ยังไม่พร้อมที่จะกลับมาร่วมมือกับรัสเซียในการแก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยในภูมิภาคและทั่วโลกอย่างเป็นรูปธรรม และได้เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงลักษณะการเป็นพันธมิตรอย่างจริงจังเพื่อรับประกันการรักษาความปลอดภัยในยุโรปให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายเยนส์ สโตลเตนเบิร์ก เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) ได้กล่าวแสดงความกังวลอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านความมั่นคงในภาคตะวันออกของยูเครน ในการแถลงข่าวหลังการประชุมโดยกล่าวว่า “การสู้รบในพื้นที่ภาคตะวันออกของยูเครนได้มาถึงระดับที่รุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์” (ข่าวจากสำนักข่าว China Xinhua News)

People unity news online : post 3 เมษายน 2560 เวลา 21.23 น.