People Unity : “อนาคตใหม่”โชว์ยังแน่นปึก! “ธนาธร” นำทัพ ส.ส. ปูพรมหาเสียงเลือกตั้งนครปฐม – ติวเข้มอาสาสมัครสังเกตุการณ์ – ส.ส.ร่วมจับตาทุกหน่วยเลือกตั้ง

วันที่ 20 ตุลาคม 2562 ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคอีกคับคั่ง อาทิ พล.ท.พงศกร รอดชมภู น.ส.พรรณิการ์ วานิช นายเจนวิทย์ ไกรสินธุ์ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ นายพิจารณ์ เชาว์พัฒนวงศ์ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร นายปดิภัทร สันติภาดา นายคำพอง เทพาคำ พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธุ์ ร่วมเดินทางช่วยหาเสียงให้กับนายไพรรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จังหวัดนครปฐม ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้ โดยแบ่งเดินสายหลายเส้นทาง เน้นการเคาะประตูบ้านและจอดปราศรัยชย่อยตามจุดสำคัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน โดยแต่ละสายที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่กระจายกันไปในแต่ละจุด มีประชาชนชาวนครปฐมต่างเข้ามาขอถ่ายรูปจำนวนมาก พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมการทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ในการปราศรัย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2553 ที่เพิ่งผ่านไป

ติวเข้มอาสาสมัคร – ส่ง ส.ส.ร่วมสังเกตุการณ์ทุกหน่วย

ต่อมาเวลา 13.00 น.ที่ วิทยาลัยทองสุข เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ พรรคอนาคตใหม่จัดอบรมอาสาสมัครสังเกตการณ์เลือกตั้ง โดย นายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ฝ่ายการเมือง นายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรค และนายพิจารณ์ เชาว์พัฒนวงศ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ร่วมชี้แจงการทำหน้าที่ของอาสาสมัครผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้งทั้งในหน่วยและนอกหน่วย มีอาสาสมัครกว่า 200 คน เข้าร่วม ซึ่งต่างตื่นตัวกับการทำหน้าที่ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ความผิดพลาดเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อการเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม ในการเลือกตั้งของเขต 1 จ.นครปฐม จนทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากอาสาสมัครผู้สังเกตการณ์เลือกตั้ง กว่า 200 คนที่มาร่วมอบรม รับฟังคำชี้แจง และเตรียมทำหน้าที่ในการเลือกตั้งวันที่ 23 ตุลาคมแล้ว ในวันเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ ทั้งหมดจะไปร่วมสังเกตุการณ์การเลือกตั้งในทุกหน่วยเลือกตั้งของ เขต 5 จ.นครปฐม ด้วย