People Unity : “จุรินทร์”ปราศรัยขอคนสามพราน เลือก”สุรชัย” เบอร์ 3 เชื่อผลงานพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ทำได้ไว ทำได้จริงทำงานจริงไม่ใช่แค่ในโซเชียล

วันที่ 20 ตุลาคม 2562 เวลา 17:30 น. ที่ศาลเจ้าพ่อแก่สะแกทอย ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ช่วยนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครของพรรคในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐมเขต 5 โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยว่า ก่อนขึ้นเวทีตนได้เดินตลาดนัด พ่อค้าแม่ค้าถามว่า เที่ยวนี้พรรคประชาธิปัตย์เอาจริงหรือเปล่า ขอตอบว่ารอบนี้พรรคประชาธิปัตย์ อาจริง เพราะตลอดระยะเวลาหลายวันที่ผ่านมาตั้งแต่สมัครรับเลือกตั้ง กองทัพพรรคประชาธิปัตย์ได้เดินหน้าหาเสียงมาตลอดไม่มีวันหยุด ทั้งหัวหน้าพรรค อดีตหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ส.ส. สมาชิกพรรค สาขาพรรค รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันหวังหนุน สุรชัย เบอร์ 3 เป็นผู้แทนราษฎร

“ผู้สมัคร ปชป. เอาจริงมาตลอดระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะพลาดการเลือกตั้งรอบที่แล้ว โดยมาเป็นลำดับ ที่ 2 แต่นายสุรชัยไม่มีเปลี่ยนแปลงเดินหน้าพบพี่น้องตลอดระยะเวลา” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวและว่า วันนี้มีความพยายามสื่อสารให้เกิดความเข้าใจผิด เช่น มีการรณรงค์หาเสียง ให้เกิดความเข้าใจ ทำนองว่า ถ้าทนลุงไม่ไหวให้กา …(จุดจุดจุด) ข้อเท็จจริง คือ เที่ยวนี้ลุงตู่ไม่ได้ลง พรรคของลุงก็ไม่ส่ง เลือกรอบนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับลุงตู่ ไม่ใช่เลือกเอาลุงตู่หรือไม่เอาลุงตู่ แต่เป็นการแข่งขันระหว่าง7พรรคการเมือง ผู้สมัคร 7 คน

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีผลเป็นการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลอย่างไรทั้งสิ้น เพราะถ้าเที่ยวนี้ ปชป. ชนะ ปชป. เป็นพรรคร่าวมรัฐบาล ได้คะแนนเพิ่มอีก 1 เสียง ไม่มีผลเป็นการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลถ้าพรรคฝ่านค้านชนะ ไม่มีผลเป็นการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล เนื่องจากเสียงข้างน้อยพลิกขั้วเป็นรัฐบาลไม่ได้อยู่ดี

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า มีความพยายามบอกว่า ถ้าพรรคการเมืองที่สังกัดฝ่ายค้านมีเยอะจะมีผลพลิกขั้วรัฐบาลได้ ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง และเป็นความจริงได้ยาก ถ้าจัดตั้งรัฐบาลได้ ต้องมีหัวก่อน คือต้องมีนายกรัฐมนตรีก่อน นายกต้องมีเสียง ส.ส. ส.ว. อย่างน้อย 376 เสียงเสียก่อน ดังนั้นพรรคที่สังกัดฝ่ายค้านหวังพลิกขั้วต้องรวบรวมเสียง 376 เสียงขึ้นไป ต้องกาคะแนนเพิ่มอีก 128 เสียง เลือกตั้งซ่อม 126 เขต ชนะทุกเขตจึงจะเป็นไปได้แค่เขตสามพราน ก็ยังยากเย็นแสนเข็น

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า รอบนี้พรรคประชาธิปัตย์ขาย 2 อย่าง ขายทั้งคน ขายทั้งพรรค คือ พรรคขายความเป็นประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ยุคอุดมการณ์ ทันสมัย ที่ ทำได้ไวและทำได้จริง โดยอุดมการณ์ประชาธิปัตย์ คือ 1.การยึดในระบบรัฐสภา อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น 2 .ตั้งใจทำเพื่อ ชาติศาสนา พระมหากษัติย์ 3 .รับใช้ประชาชนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ทำได้ไวทำได้จริง 3 เดือนที่ผ่านมาพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าสิ่งไหนที่สัญญากับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ทำได้ไวทำได้จริง ประกันรายได้เกษตรกร ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ข้าวโพด และปาล์มน้ำมัน ส่วนพืชอื่นเราจะดูแลด้วยยาขนานอื่น ซึ่งเกษตรกรชาวนา ชาวสวนปาล์ม ได้รับเงินส่วนต่างเข้ากระเป๋าเรียบร้อย และวันที่ 1-15 พฤศจิกายนนี้ พี่น้องชาวสวนยางจะได้รับเงินส่วนต่างรอบแรก ซึ่งพิสูจน์ได้ว่าพรรค ปชป. ทำได้ไวทำได้จริง

“อย่างน้อยในที่นี้ทำสวนผลไม้ ราคาไม่ได้ดีเลิศ แต่ชาวสวนผลไม้อยู่ได้ เพราะประชาธิปัตย์ เข้าไปแก้ปัญหาก่อนปัญหาเกิดขึ้น ชาวสวนมังคุด ลองกอง มะพร้าว ต่อไปนี้ใครหิ้วผลไม้ขึ้นเครื่องบินฟรี 20 กก.โดยไม่เสียค่าน้ำหนัก โดยขณะนี้มะพร้าวลูกละ 15 – 17 บาท ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าตนและคณะจะพาผลไม้ไทยบุกตลาดจีน มะพร้าวน้ำหอมจะกลายเป็นดาวรุ่งของไทย จะพามะพร้าวน้ำหอมสามพรานบุกตลาด ใครทำโรงงาน ใครทำส่งออก ประชาธิปัตย์ พร้อมดูแล ไม่ทอดทิ้งประชาชน พร้อมเดินหน้าทำรายได้ให้กับครอบครัว ธุรกิจ และประเทศไทย ผ่านการส่งออก” นายจุรินทร์ กล่าวและว่า

เชื่อมั่นว่าปัญหาเรื่องการจราจรของชาวสามพราน นายสุรชัย สามารถแก้ปัญหาและ ทำได้ไว ทำได้จริง ถ้าได้เป็นผู้แทนราฏษร รวมทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม เพื่อชาวสามพราน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อให้พี่น้องในหมู่บ้านต่างๆมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เขาจะนำปัญหาเหล่านี้ไปสะท้อนในสภาผู้แทนแน่นอน

“ผมยืนยันได้ว่าถ้าพี่น้องเลือกสุรชัย ผมพร้อมให้บทบาทในพรรค และบทบาทในสภาเพื่อพี่น้องชาวสามพรานทุกท่าน”

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่นายสุรชัย ทำงานมาตลอด 11 ปีในบทบาท สจ. ที่พิสูจน์ได้ว่า เข้าถึง พึ่งได้ ติดดิน ทำงานเพื่อพี่น้องชาวสามพรานแน่นอน

“สุดท้ายขอเรียนว่า เลือกตั้งเที่ยวนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม ไม่เหมือนเลือกตั้งใหญ่วันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมาว่าไม่ทราบว่าใครเป็นรัฐบาล ใครเป็นฝ่ายค้านวันนี้ไม่ต้องตั้งคำถามอีกแล้วว่าเลือกใครได้เป็นฝ่ายรัฐบาล ใครเป็นฝ่ายค้าน ถ้าท่านเลือกสุรชัย เป็นรัฐบาลแน่นอน และทำได้ไว ทำได้จริงแน่นอน นี่คือความในใจทั้งหมดที่กราบเรียนพี่น้องชาวสามพราน วันที่ 23 ตุลาคมที่จะถึงนี้ พบกันที่คูหา กาเบอร์ 3 เลือกสุรชัย เลือกประชาธิปัตย์” นายจุรินทร์ กล่าว

“สุรชัย”เผย”ไม่เสียใจที่แพ้ – แต่เสียดายโอกาสชาวสามพราน”

นายสุรชัย ปราศรัยว่า หลังจากการพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีคนถามว่าเสียใจไหมไม่ได้เป็น ส.ส. ซึ่งตนก็บอกว่าไม่ได้เสียใจ แต่เสียดายโอกาสที่ชาวสามพราน ควรจะได้รับ เพราะชาวสามพราน ไม่ได้เคย พบเห็น ส.ส.ที่จะได้รับเลือกเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่าน ซึ่งตนขอโทษและเสียใจ ที่จะต้องรบกวน และทำให้เสียเวลาของพ่อแม่พี่น้องแต่ที่เราเสียเวลาในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสอีกครั้งหนึ่งที่พี่น้องชาวสามพรานจะได้มีโอกาส เลือกผู้แทนอีกครั้ง ดังนั้น โอกาสทุกอย่างอยู่ในมือพี่น้องแล้ว แต่ตนก็หวั่นใจว่า การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ อาจจะมีคนใช้สิทธิ์น้อย ดังนั้น ตนจึงขอให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์มากๆ

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า ตนเองเป็นคนปราศรัยไม่ค่อยเก่ง แต่ถ้าประชาชนเลือกผมไปแล้ว ก็จะมี โอกาสในการนำเสนอความทุกข์ประชาชน ในสภาผู้แทนราษฎร และขอให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องชาวสามพรานว่า ผู้ชายคนนี้จะไม่ทำให้เสียชื่อเสียงของคนอำเภอสามพราน นอกจากนี้ ปัญหาของชาสามพรานมีมากมายหลายอย่างที่ได้รับการแก้ไข ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้มีใครเป็น ส.ส.ที่นี้เป็นคนสามพรานโดยกำเนิด ดังนั้น หมดยุคสมัยแล้ว ที่ของคนที่อื่นมาใช้พื้นที่ของสามพราน เป็น ส.ส. ดังนั้น 23 ตุลาคมนี้ เป็นโอกาสของคนสามพรานที่เลือกคนสามพรานเป็น ส.ส. คนแรกในพื้นที่

“ผมเองทำงานท้องถิ่นเป็น สจ. มาหลายปีจะชนะหรือแพ้การเลือกตั้งไม่ใช่ปัญหา แต่ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ที่ผู้ชนะการเลือกตั้งคนก่อน ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ ทำให้คนสามพรานเสียโอกาส เสียเวลาในหลายเรื่อง ดังนั้นการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จึงขอโอกาสให้ตัวเองในฐานะคนสามพรานแต่เกิด ได้รับใช้ประชาชน พร้อมขอให้คนสามพรานออกไปใช้สิทธิในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ให้มากๆ ครับ” นายสุรชัยกล่าว