People unity news online : 27 มิถุนายน 2560 เวลา 14.00 น. ที่บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลักการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีผลสำรวจความคิดเห็นของนิด้าโพล สนับสนุนการตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาเพื่อสนับสนุนรัฐบาลชุดปัจจุบัน ว่า เรื่องที่รัฐบาลจะไปตั้งพรรคการเมือง ตนยังคิดไม่ถึงขั้นนั้น คิดเเต่ว่าวันนี้เราจะแก้ไขบริหารราชการเเผ่นดินอย่างไร ในขณะที่มีรัฐธรรมนูญออกมาเเล้ว เเละกำลังจัดทำกฎหมายลูก ซึ่งหลายอย่างจะมุ่งเน้นการเมืองไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของกลุ่มเเม่น้ำ 5 สายที่จะช่วยกันทำออกมา องค์กรอิสระต่างๆอีกมากมาย รวมถึงการเปลี่ยนผ่านทางการเมืองที่จะทำให้เราได้รัฐบาลใหม่ที่มีธรรมาภิบาล ซึ่งต้องไปด้วยกฎหมาย

“อย่ามากังวลว่าตัวผมจะอยู่หรือไม่ อย่างไร จะตั้งพรรคเองหรือเปล่า วันนี้ผมยังไม่คิดตรงจุดนี้ ขอให้ผ่านไปก่อน สถานการณ์จะเป็นตัวชี้ชัดเองว่าจะทำอย่างไรในอนาคต เราต้องคาดหวังสิ่งที่ดี สิ่งที่ทำได้ในอนาคต ทำได้สำเร็จ อย่าไปคิดว่าต้องไปทำโน่นทำนี่เวลานี้ สมาธิจะเสีย วันหน้าก็อยู่ที่ประชาชน” นายกรัฐมนตรีกล่าว

สำหรับกรณีผลสำรวจที่ออกมานั้น ตนขอขอบคุณผู้สนับสนุน เเละขอบคุณผู้ไม่สนับสนุนด้วยเช่นกัน เพราะเป็นการรับฟังความคิดเห็นสองทาง ส่วนกรณีการลาออกของสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นั้น เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่สามารถห้ามได้ มีเพียงบางคนเท่านั้นที่ลาออกเพื่อไปสมัครพรรคการเมือง และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ พร้อมกล่าวยืนยันว่าไม่กระทบต่อโรดแมปของรัฐบาล

People unity news online : post 28 มิถุนายน 2560 เวลา 09.16 น.